Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vinamilk sẽ liên kết với công ty Nhật để bán các sản phẩm thịt bò

Doanh nghiệp

13/03/2021 08:01

Theo Nikkei, Công ty sữa Vinamilk được cho là đang có kế hoạch liên doanh với công ty thương mại Sojitz của Nhật Bản để chế biến và bán các sản phẩm thịt bò.

Với liên doanh mới này, Vinamilk dự định sẽ đa dạng hóa thị trường thịt bò trong nước vốn đang phát triển.

Vinamilk sẽ nắm giữ 51% cổ phần trong khi 49% cổ phần còn lại sẽ do Sojitz nắm giữ.

Trong thời gian đầu, liên doanh này sẽ nhập khẩu các sản phẩm thịt bò từ Nhật Bản và các nước khác trên thế giới sau đó phân phối lại cho các chuỗi siêu thị và nhà hàng tại Việt Nam.

Liên doanh mới sẽ tận dụng mạng lưới bán hàng của Vinamilk và kinh nghiệm chuyên môn của Sojitz trong việc bán các sản phẩm chăn nuôi để thiết lập sự hiện diện của mình trên thị trường thịt bò Việt Nam.

Hai công ty cũng dự định sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài biên giới Việt Nam.

Theo Sojitz, Việt Nam tiêu thụ 500.000 tấn thịt bò mỗi năm. Người ta ước tính rằng việc tiêu thụ các sản phẩm từ thịt bò dự kiến ​​sẽ tăng lên khi dân số và mức thu nhập ngày càng tăng.

Đầu tuần này, Sojitz và Osaka Gas ’Sojitz Osaka Gas Energy (SOGEC) cũng đã hoàn tất thỏa thuận với Acecook Việt Nam (ACV) để cung cấp khí tự nhiên cho các nhà máy của công ty này.

SOGEC đang tập trung vào việc chuyển đổi việc sử dụng nhiên liệu từ than sang khí tự nhiên. Việc chuyển đổi từ than sang khí tự nhiên dự kiến ​​sẽ giảm lượng khí thải carbon gần 76.300 tấn trong vòng 10 năm và đây là việc mà cả chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đang quan tâm.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement