Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vietravel Airlines đang hoàn thiện các điều kiện để được cấp phép bay

Chính sách - Hạ tầng

17/07/2020 13:09

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH MTV Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Theo đó Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hồ  sơ của vietravel-airlines-tag173352/"> Vietravel Airlines đáp ứng các điều kiện để cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (bao gồm cả điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển). Đồng thời, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thực hiện các thủ tục tiếp theo để cấp giấy phép cho hãng này.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác tàu bay A320/A321 hoặc B737 với số lượng chỉ 3 chiếc trong năm đầu tiên (bắt đầu từ năm 2021). Số tàu bay của hãng này sẽ tăng dần lên 8 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, với quy mô đội tàu bay trong 3 năm đầu là 3 - 6 tàu bay và đạt 8 tàu bay vào năm thứ 5, đội tàu bay của Vietravel Airlines chỉ chiếm từ 1,5 - 3% về số lượng trong giai đoạn 2011 - 2023 nên về tổng thể tác động không đáng kể, đảm bảo tính ổn định của thị trường.

Vietravel Airlines cũng đưa ra 4 phương án khai thác, tương đồng với các kịch bản khai thác thị trường hàng không Việt Nam trong giai đoạn 2020 - 2023 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 được Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Chính phủ.

Về mô hình kinh doanh, Vietravel Airlines định hướng phát triển là hãng hàng không có hoạt động bay phục vụ khách du lịch là chủ yếu với mạng đường bay gắn với tuyến du lịch trong nước và quốc tế, kết nối nội vùng với các cảng hàng không còn dư nhiều công suất như: Chu Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vân Đồn, Hải Phòng...

Sản phẩm của Vietravel Airlines là một bộ phận quan trọng trong sản phẩm của công ty mẹ Vietravel. Theo đó, Vietravel sẽ cung cấp giá tour du lịch bao gồm cả giá vé máy bay với đường bay thẳng, thời gian bay ngắn…

Theo đại diện Vietravel Airlines, hãng này đã chuẩn bị rất kỹ để có thể cất cánh vào cuối năm 2020, ngay trước cao điểm Tết Âm lịch. Hiện, Vietravel Airlines đã ký hợp đồng nguyên tắc với đối tác ATTECH Holding Ltd thỏa thuận về việc thuê tàu bay.

Đại diện Vietravel Airlines đánh giá, thời điểm cuối 2020 là cơ hội để Vietravel Airlines đón đầu thời điểm phục hồi của thị trường, khi hạ tầng hàng không đã hoàn thiện hơn, 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã nâng cấp xong.

Vietravel Airlines là doanh nghiệp thuộc loại hình công ty TNHH một thành viên với chủ sở hữu là Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), có vốn điều lệ là 700 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh vận chuyển hành khách và hàng hóa hàng không.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement