Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam và hàng loạt nước châu Á được Nhật tài trợ hơn 40 triệu USD để xây hệ thống bảo quản vaccine COVID-19

Sức khỏe

09/03/2021 14:03

Ngày 9/3, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước sẽ cung cấp một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 4,5 tỷ yên (khoảng 41 triệu USD) cho 25 quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương để giúp các nước này xây dựng mạng lưới bảo quản và phân phối vaccine COVID-19.

Theo Hãng tin Kyodo, khoản viện trợ này sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ sở bảo quản lạnh, phương tiện vận chuyển và các thiết bị cần thiết khác dùng cho việc phân phối vaccine một cách an toàn và ổn định tại các quốc gia bao gồm Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Nhật Bản đặt mục tiêu giúp đảm bảo cung cấp vaccine "đến từng người ở tất cả các nước đang phát triển" với hy vọng ngăn chặn đại dịch COVID-19 càng nhanh càng tốt.

Ngoài 3 nước trên, các quốc gia còn lại nhận viện trợ này là Bhutan, Brunei, Campuchia, Quần đảo Cook, Đông Timor, Fiji, Lào, Malaysia, Maldives, Micronesia, Myanmar, Nepal, Niue, Pakistan, Papua New Guinea, Samoa, Sri Lanka, Quần đảo Solomon, Tonga , Tuvalu, Vanuatu và Việt Nam.

Nhật Bản cũng đã cam kết tài trợ 200 triệu USD cho COVAX, một đơn vị phân phối vaccine quốc tế được thành lập để đảm bảo tất các người dân các nước đang phát triển đều được tiếp cận vaccine một cách công bằng.

COVAX đặt mục tiêu cung cấp 2 tỷ liều vaccine COVID-19 trên toàn thế giới vào cuối năm 2021.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement