Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư

Phân tích

21/02/2021 22:06

Covid-19 đang ảnh hưởng tới thế giới và Việt Nam, song nhiều nhà đầu tư vẫn đánh giá cao sức tăng trưởng của Việt Nam. Dưới đây là chia sẻ của một số nhà đầu tư nước ngoài.

"Sự quan tâm đang ngày càng tăng cao"

media-baodautu-vn_greg-ohan-sentry(1).jpg
Ông Greg Ohan.

Ông Greg Ohan, Giám đốc điều hành, đồng sáng lập Công ty bất động sản The Sentry

Tuy đại dịch ảnh hưởng đến toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, song tôi vẫn nhận thấy, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư đang được các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài quan tâm.

Tăng trưởng mạnh trong thương mại điện tử đã thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực hậu cần và bất động sản công nghiệp. Trong khi chi phí sản xuất tăng cao trong khu vực, nhiều nhà sản xuất đã chuyển cơ sở sang Việt Nam và nhu cầu thuê nhà xưởng trong khu công nghiệp cũng đang tăng cao.

Tôi cảm nhận cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, văn phòng cho thuê và nhà ở phục vụ đối tượng là các công ty FDI đang chuyển dịch và mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

"Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát Covid-19 hiệu quả"

media-baodautu-vn_davidjackson-colliers(1).jpg
Ông David Jackson.

Ông David Jackson, Giám đốc điều hành của Colliers International Vietnam

Tôi hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát Covid-19 hiệu quả như đã thành công trong năm vừa qua. Từ góc độ kinh doanh, với việc kiềm chế Covid-19 và sớm cung ứng vắc-xin cho người dân, Việt Nam sẽ tiếp tục được đà tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh việc dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp ngoại, Việt Nam cũng cần có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước mạnh mẽ và phù hợp hơn nữa. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nội gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần giúp Việt Nam từng bước cải thiện vị trí trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

ong-matthew-powell-giam-doc-savills-hanoi-2-.jpg
Ông Matthew Powell.

Việt Nam là một ngôi sao đang lên. Nền kinh tế được dự báo tăng trưởng vượt bậc, có tốc độ đô thị hóa và cải thiện kết cấu hạ tầng rất tích cực.

Mặc dù thách thức đang ngày càng nhiều, đòi hỏi phải cải thiện trên nhiều lĩnh vực, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài như chúng tôi đánh giá rất tích cực về sự tăng trưởng ở Việt Nam, không chỉ thị trường bất động sản, mà còn cả nền kinh tế nói chung.

Chúng tôi thực sự mong đợi kinh doanh năm nay sẽ tốt hơn năm ngoái và hy vọng, khi Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch quốc tế được dỡ bỏ, mọi thứ sẽ tiếp tục được cải thiện. Nhu cầu bất động sản Việt Nam từ các nhà đầu tư nước ngoài rất mạnh. Nhiều nhà đầu tư đang cân nhắc việc chịu cách ly để quay trở lại làm việc tại Việt Nam.

Bích Ngọc
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement