Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam nhận hơn 1 triệu liều vaccine do Hàn Quốc tài trợ trong ngày hôm nay

Phân tích

13/10/2021 08:04

Dự kiến trong ngày hôm nay (13/10), Hàn Quốc sẽ chuyển 1,1 triệu liều vaccine COVID-19 của hãng Astra Zeneca cho Việt Nam.

Thông tin này được Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan thông báo với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 12/10.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tài trợ trực tiếp vaccine COVID-19 cho nước ngoài, bên cạnh hỗ trợ tài chính thông qua sáng kiến chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX, theo Yonhap.

Tháng trước, trong cuộc gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ở New York, Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ hỗ trợ Việt Nam hơn một triệu liều vaccine và sẽ chuyển cho Việt Nam vào giữa tháng 10 để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này quyết định tặng vaccine cho các đối tác thương mại quan trọng trong khu vực nhằm giúp bảo vệ công dân Hàn Quốc sống ở các quốc gia này cũng như người dân nước sở tại, vì phần lớn dân số Hàn Quốc đã được tiêm chủng.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết họ sẽ xem xét cung cấp hỗ trợ thêm cho các quốc gia khác có nhu cầu, sau khi xem xét nguồn cung cấp vaccine và tỷ lệ tiêm chủng của quốc gia.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, tính đến ngày 12/10, khoảng 40 triệu người tại Hàn Quốc, tương đương 77,9% dân số, đã được tiêm mũi đầu tiên của vaccine COVID-19 và 60% trong số họ đã được tiêm đầy đủ 2 mũi.

Bắt đầu từ 12/10, liều vaccine bổ sung sẽ được tiêm cho khoảng 45.000 nhân viên y tế. Những người này đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin từ 6 tháng trước.

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng bắt đầu triển khai chiến lược sống chung với đại dịch từ khoảng cuối tháng 10 khi ước tính 80% dân số trưởng thành của nước này được tiêm chủng. Hàn Quốc hiện vẫn duy trì các biện pháp hạn chế như giới hạn giờ mở cửa của các nhà hàng, quán ăn và cấm tụ tập đông người.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement