Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam có quỹ tiết kiệm hưu trí tư nhân đầu tiên

Quản trị

05/03/2021 12:37

Dragon Capital VietFund Management, một công ty quản lý tiền tệ có trụ sở tại TP.HCM, đã ra mắt phương tiện tiết kiệm hưu trí đầu tiên của khu vực tư nhân tại Việt Nam.

Với các ưu đãi thuế của chính phủ cho người lao động và người sử dụng lao động, dự án này cung cấp cho người tiết kiệm 3 lựa chọn quỹ.

Lựa chọn đầu tiên là tỷ lệ phân chia 50-50, rủi ro tương tối cao giữa cổ phiếu và trái phiếu. Lựa chọn tiếp theo là hỗn hợp 65% trái phiếu và 35% cổ phiếu. Lựa chọn cuối cùng là 80% trái phiếu thận trọng và 20% cổ phiếu hỗn hợp.

Tiền tiết kiệm có thể được miễn thuế khi đến tuổi nghỉ hưu, hiện tại là 62 đối với nam và 60 đối với nữ.

Trong một cuộc phỏng vấn, Dominic Scriven, Chủ tịch điều hành kiêm đồng sáng lập Dragon Capital VietFund Management, cho biết các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã thành công trong việc bán các sản phẩm tiết kiệm. Tuy nhiên, những dịch vụ được quản lý chặt chẽ đó hầu như chỉ đầu tư vào chứng khoán chính phủ.

chung-khoan-viet-nam.jpg
Dragon Capital ra mắt phương tiện tiết kiệm hưu trí đầu tiên của khu vực tư nhân, nhắm mục tiêu vào 35 - 40 triệu cư dân thành thị của Việt Nam.

Trong khi đó, số người nghỉ hưu dự kiến vào năm 2030 chiếm 20% dân số Việt Nam, hiện là 96 triệu người. Con số này sẽ tăng lên 30% vào năm 2050. Do đó, việc sử dụng tiền tiết kiệm tư nhân để bổ sung cho kế hoạch lương hưu của đất nước là hợp lý. Hiện tại, Quỹ An sinh Xã hội Việt Nam là nguồn lương hưu duy nhất của đất nước nhưng chỉ có khoảng 10 triệu người đóng góp.

Ông Scriven đã có 25 năm kinh nghiệm trong thị trường quản lý tiền tệ Việt Nam. Ông cho biết, nhóm của Dragon đã hợp tác với các cơ quan quản lý địa phương trong nhiều năm, để nỗ lực chuyển các khoản tiết kiệm tư nhân vào các quỹ hưu trí. Đầu năm nay, Dragon đã nhận được giấy phép "kế hoạch bổ sung tự nguyện" đầu tiên của Việt Nam.

Ông cho biết thêm, phương tiện tiết kiệm mới nhắm mục tiêu vào 35 - 40 triệu cư dân thành thị của Việt Nam. Vì GDP bình quân đầu người ở các khu vực đô thị như Hà Nội và TP.HCM dao động từ 7.000 - 10.000 USD.

Đối với Dragon, công ty tập trung vào việc cung cấp cho các nhà đầu tư, tổ chức ở nước ngoài tiếp xúc với cổ phiếu và trái phiếu Việt Nam. "Việc chào bán quỹ hưu trí mới giúp mở rộng tầm nhìn của chúng tôi, từ việc hoàn toàn tập trung vào các tổ chức nước ngoài sang thực sự nhìn vào thị trường cơ sở", ông Scriven nói.

Dragon Capital là một định chế đầu tư tài chính với hơn 26 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương. Công ty hiện đang quản lý khối tài sản lên đến 4,5 tỷ USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement