Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam có hai startup được Google hỗ trợ khởi nghiệp

Startup

26/08/2020 14:59

Thuocsi.vn và TopCV là hai startup của Việt Nam được Google chọn vào chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Đông Nam Á, giúp phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Deal Street Asia đưa tin, hai startup của Việt Nam gồm trang web bán dược phẩm trực tuyến Thuocsi.vn và nền tảng tuyển dụng TopCV vừa được Google chọn vào chương trình Google for Startups Accelerator: Southeast Asia. Đây là chương trình trực tuyến kéo dài 3 tháng, nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp, với mục tiêu tạo ra giải pháp cho các vấn đề xã hội, kinh tế, y tế trên toàn khu vực Đông Nam Á.

TopCV là một nền tảng tuyển dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên. Được thành lập từ năm 2014 từ ý tưởng phát triển một công cụ hỗ trợ tạo hồ sơ xin việc trực tuyến, TopCV hiện sở hữu hệ thống dữ liệu khoảng 3 triệu ứng viên, 130.000 nhà tuyển dụng tại Việt Nam.

CEO TopCV Trần Trung Hiếu. Ảnh: TopCV
CEO TopCV Trần Trung Hiếu. Ảnh: TopCV

Về cơ hội này, CEO Trần Trung Hiếu chia sẻ với truyền thông: "Kết nối đúng người đúng việc là một bài toán rất khó ở Việt Nam, là thách thức cho bất kỳ nền tảng tuyển dụng nào. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ hàng đầu về AI của Google, đội ngũ TopCV, đặc biệt là đội Tech, AI Engineers đang dần hiện thực hóa mục tiêu ứng dụng công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo để thay đổi thị trường tuyển dụng, nhân sự, hướng đến dẫn đầu thị trường trong vài năm tới”.

Thuocsi.vn là một nền tảng trực tuyến để mua thuốc, dụng cụ sơ cứu và pha chế. Nhà đồng sáng lập Peter Nguyen chia sẻ với Tech Crunch, ông chưa thấy một kênh phân phối dược phẩm đa thương hiệu nào đủ lớn tại Việt Nam, dù có khoảng 200 nhà sản xuất thuốc. Thuocsi ra đời là để giải quyết tình trạng thị trường thuốc Việt Nam và khu vực đang rất phân mảnh.

Startup này vừa gọi vốn thành công trong tháng 4 năm nay. BuyMed, chủ sở hữu thương hiệu Thuocsi, đã nhận 2,5 triệu USD đầu tư từ một loạt nhà đầu tư ngoại như Sequoia Capita (Ấn Độ), Quỹ đầu tư Cocoon Capital (Singapore) và Quỹ đầu tư mạo hiểm Genesia Ventures (Nhật Bản).

Thuocsi muốn trở thành nhà phân phối lớn cho thị trường dược phẩm Việt Nam. Ảnh: Thuocsi.vn
Thuocsi muốn trở thành nhà phân phối lớn cho thị trường dược phẩm Việt Nam. Ảnh: Thuocsi.vn

Hai startup Việt Nam được Google chọn trong hơn 600 đơn đăng ký từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á. Lần này, Google chỉ nhắm 15 startup tham gia với các đại diện đến từ Pakistan, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. Mỗi quốc gia thường được chọn từ 2-3 startup.

TopCV, Thuocsi cùng 13 startup khác tham gia chương trình được cố vấn cả trên lĩnh vực kỹ thuật lẫn kinh doanh. Google sẽ kết nối 15 đại diện với các đội ngũ chuyên gia từ Google và cộng đồng công nghệ rộng lớn, giới thiệu các hội thảo tập trung vào thiết kế các sản phẩm, dịch vụ khách hàng và phát triển khả năng lãnh đạo cho các nhà sáng lập.

Đại diện Google cho biết: “Các công ty khởi nghiệp của Đông Nam Á đã giúp doanh nghiêp xây dựng một nền kinh tế internet phát triển mạnh. Giờ đây, họ có vai trò quan trọng không kém trong việc phục hồi sau đại dịch COVID-19, và giải quyết một số thách thức lớn nhất mà Đông Nam Á phải đối mặt xung quanh giáo dục, y tế, thương mại điện tử, logistic và công nghệ tài chính”.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement