Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội của Trung Quốc

Trên cơ sở kết quả điều tra, Bộ Công Thương ban hành quyết định áp thuế chống bán phá giá 5 năm đối với thép cán nguội nhập từ Trung Quốc.

Ngày 21/12, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3390/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nguội (ép nguội) dạng cuộn hoặc tấm, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trước đó, trên cơ sở hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp CBPG của đại diện ngành sản xuất trong nước, Bộ Công Thương đã quyết định điều tra vụ việc vào ngày 3/9/2019.

Việc điều tra được thực hiện theo đúng quy định của Tổ chức Thương mại thế giới, Luật Quản lý ngoại thương và các quy định liên quan.

Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội của Trung Quốc

Trong thời kỳ điều tra vào tháng 9/2019, kết quả cho thấy, lượng nhập khẩu thép cán nguội từ Trung Quốc xấp xỉ 273.000 tấn, chiếm 65,5% tổng lượng nhập khẩu thép cán nguội vào Việt Nam.

Số liệu nhập khẩu cho thấy có sự gia tăng tuyệt đối và tương đối với lượng nhập khẩu thép cán nguội từ Trung Quốc so với lượng sản xuất tại Việt Nam.  

Theo cáo buộc của Bộ Công Thương, sự gia tăng này là "nguyên nhân chính gây tác động tiêu cực đối với hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa tương tự của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, khiến ngành sản xuất trong nước bị đe dọa gây thiệt hại đáng kể, thể hiện ở hầu hết các chỉ số, đặc biệt là các chỉ số về lợi nhuận, tồn kho và thị phần".

Việc quyết định áp thuế, theo Bộ Công Thương, nhằm ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước do tác động từ lượng lớn các sản phẩm thép cán nguội nhập khẩu đang được bán phá giá vào Việt Nam, với sự cân nhắc hài hòa giữa quyền lợi của ngành sản xuất trong nước, lợi ích của các ngành công nghiệp hạ nguồn sử dụng sản phẩm thép cán nguội.

P.P
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement