Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump?

Kinh tế thế giới

09/01/2021 10:41

Twitter thông báo đình chỉ vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump có hàng chục triệu người theo dõi, do lo ngại ông Trump "kích động thêm bạo lực".

"Sau khi xem xét kỹ các tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh chúng, chúng tôi đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản, do nguy cơ kích động thêm bạo lực", tài khoản của Twitter đăng tweet ngày 8/1.

Khi truy cập vào tài khoản của ông Trump trên Twitter, người dùng không còn nhìn thấy các bài đăng từ trước tới nay của nhà lãnh đạo Mỹ nữa, thay vào đó là thông điệp: "Tài khoản đã bị đình. Twitter đình chỉ các tài khoản vi phạm các quy tắc của Twitter".

Trước đó, mạng xã hội này đã tạm khóa tài khoản của ông Trump, sau vụ bạo loạn của những người ủng hộ ông trên Đồi Capitol vào ngày 6/1, và mở lại nó sau một ngày.

Tài khoản Twitter của ông Trump bị đình chỉ. Ảnh chụp màn hình.
Tài khoản Twitter của ông Trump bị đình chỉ. Ảnh chụp màn hình.

Vào thời điểm tài khoản được mở trở lại, ông Trump đăng thêm một vài dòng trạng thái, trong đó có đoạn video lên án bạo lực, và hứa chuyển giao quyền lực cho chính quyền của ông Joe Biden. Ông cũng viết thông báo không dự lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới của ông Joe Biden, theo CAND.

Trong một bài đăng khác, ông Trump viết: "75 người triệu Mỹ yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi, Nước Mỹ trước tiên và Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại, sẽ có tiếng nói rất có trọng lượng trong tương lai. Họ sẽ không bị thiếu tôn trọng hoặc bị đối xử bất công dưới bất kỳ hình thức nào!".

Twittercho biết họ là nền tảng để công chúng trực tiếp tiếp cận ý kiến của các quan chức dân cử và lãnh đạo thế giới. Tuy nhiên, "chúng tôi đã làm rõ từ nhiều năm trước, rằng những tài khoản này vẫn phải tuân thủ các quy tắc của chúng tôi và không thể sử dụng Twitter để kích động bạo lực", Twitter viết.

Đám đông ủng hộ ông Trump ngày 6/1 xông vào tòa nhà quốc hội, đập phá nhiều văn phòng và làm gián đoạn cuộc họp xác nhận phiếu đại cử tri đoàn. Cuộc bạo loạn khiến 5 người chết và hàng chục người bị thương. Ông Trump sau đó khẳng định sẽ chuyển giao quyền lực có trật tự, nhưng sẽ không dự lễ nhậm chức của Biden, theo VnExpress.

Công tố viên liên bang Mỹ cho biết họ không loại trừ khả năng truy tố Tổng thống Trump, về việc kích động bạo loạn ở Đồi Capitol. Nhiều quan chức lưỡng đảng cũng chỉ trích vai trò của ông Trump đối với cuộc biểu tình, trong khi quan chức Hạ viện tuyên bố chuẩn bị xem xét bãi nhiệm ông lần hai.

Hồi giữa tuần, Facebook cho biết họ sẽ đình chỉ tài khoản của ông Trump cho đến ít nhất là khi kết thúc nhiệm kỳ. Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20/1.

Mạng xã hội, trong đó có Twitter và Facebook, đã trở thành nơi ông Trump công khai hàng ngàn thông điệp, tuyên bố hay quyết định của mình trong suốt 4 năm nhiệm kỳ. Tài khoản Twitter của ông có 88 triệu người theo dõi, trong khi tài khoản Facebook có khoảng 35 triệu.

(Tổng hợp)

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement