Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao smartphone màn hình gập của Samsung lại không thể giảm giá như các flagship khác?

Số hóa

25/07/2020 13:06

Khác với những flagship từng ra mắt, điện thoại màn hình gập luôn có một mức giá cao hơn rất nhiều và không bao giờ giảm giá theo thời gian.

Giống như hầu hết smartphone mới ra mắt theo thời gian giá trị sẽ sẽ giảm dần, với các flagship màn hình gập của Samsung cũng được dự đoán như thế để nhiều người dùng có thể mua được sản phẩm với giá tốt. Tuy nhiên, điều này có thể không bao giờ xảy ra. Cụ thể các báo cáo gần đây cho thấy Samsung sẽ duy trì giá của Galaxy Z Fold 2 ở mức 2.000 USD, theo Sammobile.

Vì sao smartphone màn hình gập của Samsung lại không thể giảm giá như các flagship khác?

Nói cách khác, nếu bạn thích sở hữu một chiếc flagship có thể gập lại như Galaxy Fold và bạn đang chờ đợi mức giá hợp lý để sẵn sàng rước nó về nhà thì có thể bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu, trừ các trường hợp bạn mua “hàng second hand”. Bởi chúng tôi  biết rằng flagship màn hình gập của Samsung sẽ không bao giờ giảm giá với các lý do sau:

Những flagship trong lịch sử thường đắt, không rẻ hơn.

Điện thoại thông minh đã tồn tại được một thập kỷ và người ta sẽ nghĩ rằng những chiếc điện thoại cao cấp sau này của Samsung sẽ có giá cả phải chăng hơn 10 năm sau khi ra mắt Galaxy S. nhưng thực tế điều ngược lại đã xảy ra. Dòng Galaxy S20 năm nay là bằng chứng cho thấy điện thoại cao cấp ngày càng trở nên đắt hơn và quỹ đạo này sẽ thay đổi mạnh mẽ trong tương lai gần.

Vì sao smartphone màn hình gập của Samsung lại không thể giảm giá như các flagship khác?

Nếu chúng ta nhìn vào các công nghệ cũ hơn trong quá khứ, chẳng hạn như màn hình Galaxy S đầu tiên sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều bởi nó không còn được sử dụng nữa mà thay vào đó là những công nghệ mới hơn và có giá cao hơn. Có lẽ màn hình có thể gập lại được sử dụng trong Galaxy Fold ban đầu sẽ giảm giá trong vài năm tới. Nhưng Samsung buộc phải tiếp tục đầu tư vào R & D và cải thiện công nghệ hàng năm, nên giá vẫn phải duy trì chứ không giảm so với hàng năm.

Samsung vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh

Không cần phải nói rằng chúng tôi là người hâm mộ của Samsung và chúng tôi muốn công ty thành công. Đồng thời, chúng tôi cũng là khách hàng và những gì tốt cho công ty có thể không phải lúc nào cũng tốt cho chúng tôi. Samsung còn vài tuần nữa mới tiết lộ chiếc điện thoại mần hình gập thế hệ thứ 3 và nó vẫn không có đối thủ thực sự. Chính điều đó làm cho những nguyên tắc Samsung đưa ra là đúng.

  Huawei Mate X từng là đối thủ của Galaxy Fold, tuy nhiên cũng đã im lặng sau thời gian ra mắt.

Huawei Mate X từng là đối thủ của Galaxy Fold, tuy nhiên cũng đã im lặng sau thời gian ra mắt.

Năm ngoái, khi Huawei dường như là mối đe dọa đối với hoạt động kinh doanh điện thoại màn hình gập Samsung, gã khổng lồ Hàn Quốc có thể đã cân nhắc những thay đổi để đem đến sự cạnh tranh hơn. Giờ đây Huawei đang gặp khó khăn ở mọi mặt nên sự cạnh tranh đã không còn, nên lợi ích tốt nhất cho hãng là do Samsung quyết định.

Nếu không có công ty nào khác có thể thành công trong việc phát triển điện thoại màn hình gập và bán ra trên thị trường với số lượng lớn như Samsung thì tại sao Samsung lại cố gắng giảm giá ra mắt?  Chính những điều đó, Samsung cảm thấy không có lý do gì buộc phải hạ giá, đặc biệt những người đam mê công nghệ luôn sẵn sàng trả giá cao cho các công nghệ mới nhất và tốt nhất.

Samsung có hai cách tiếp cận dòng sản phẩm màn hình gập khác nhau

Nói cách khác, giá bán của Samsung cho Galaxy Z Fold 2 có thể dễ dàng được được dự đoán. Đó là một chiếc điện thoại và máy tính bảng kết hợp với nhau, những công nghệ mới nhất, mang đến một mức độ linh hoạt chưa được so sánh với bất kỳ thiết bị di động nào khác. Với điều đó dù giá 2.000 USD cũng không phải là một mức giá quá cao, dù những nỗ lực trước đây của Samsung nhằm cắt giảm chi phí dường đã bị đình trệ.

Vì sao smartphone màn hình gập của Samsung lại không thể giảm giá như các flagship khác?

Tuy nhiên, tin tốt cho những người Samfans là Samsung có thêm một phiên bản thay thế khác với giá phải chăng hơn với tên gọi là Galaxy Z Flip đã ra mắt trước đó hay Galaxy Fold Lite sắp được giới thiệu nhưng giá thì chỉ là 1.100USD thay vì 2.000 USD.

Với việc tối ưu được chi phí Samsung có thể mang điện thoại màn hình gập tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đông thời cho phép mình nghiễm nhiên là người dẫn đầu trong phân khúc này.

  Galaxy Fold Lite được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 8 này.

Galaxy Fold Lite được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 8 này.

Chúng ta vẫn đang chờ đợi ngày ra mắt của Galaxy Z Fold 2 và một mức giá hợp lý hơn. Dù biết sẽ khó nhưng hãy cứ hi vọng đến lúc đó. Còn bạn thì sao? 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement