Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao nhiều tỷ phú thế giới chỉ mặc duy nhất 1 chiếc quần jean và áo thun?

Doanh nhân

09/06/2019 00:12

Việc bạn phải đưa ra quyết định mặc gì mỗi ngày, tiêu tốn rất nhiều năng lượng, vì vậy hãy cố gắng ăn mặc tối giản để đừng bận tâm về nó.

Richard Branson không cần nhiều không gian cho tủ quần áo, bởi tủ quần áo của ông ấy chỉ gồm một vài chiếc quần jean và một vài chiếc áo sơ mi trắng.

"Tôi chỉ mặc một chiếc quần jean giống nhau mỗi ngày, bất kể đó là dịp nào, hay cho dù tôi làm gì đi nữa, dù đó là một buổi phát biểu, hay là một cuộc gặp với Nữ hoàng Anh, bạn biết đấy, tôi chỉ mặc 1 chiếc quần jean", vị tỷ phú nói với Page Six.

Nó đơn giản hóa cuộc sống của ông ấy, đặc biệt là khi đi du lịch, ông nói thêm: "Tôi không cần phải thu dọn hành lý quá nhiều khi đi du lịch".

Tỷ phú Richard Branson.
Tỷ phú Richard Branson.

Branson không phải là vị tỷ phú duy nhất có thói quen duy trì tủ quần áo tối giản như vậy: Mark Zuckerberg, John Paul DeJoria và Barack Obama là một trong những người đáng chú ý thường xuyên mặc đồ giống nhau.

Bằng cách chỉ mặc một loại trang phục nhất định, họ đã tránh được mọt hiện tượng gọi là "mệt mỏi trong quyết định", điều này mô tả việc lựa chọn trang phục hay phải suy nghĩ sẽ mang gì trở thành nỗi ám ảnh vào thời gian cuối ngày khi năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt.

 Tỷ phú Mark Zuckerberg.
 Tỷ phú Mark Zuckerberg.

Giám đốc điều hành Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg vốn nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản - áo thun, quần jeans tối màu và giày thể thao.

Dù đi gặp gỡ đối tác hay ở đời thường thì phong cách ấy không có gì thay đổi.

Năm 2016, Mark từng chia sẻ trên Facebook hình ảnh tủ quần áo chỉ toàn T-shirt và áo hoodies màu xám.

Khi được hỏi về sở thích mặc áo T-shirt màu xám nhiều năm không đổi, Mark từng chia sẻ: "Thực sự, trong cuộc sống, tôi mong muốn càng phải đưa ra ít quyết định càng tốt. Tôi chỉ quan tâm đến chuyện làm thế nào để phục vụ cộng đồng này một cách tốt nhất.

Có lẽ, lần hiếm hoi ông chủ Facebook đổi style đó chính là vào hai phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, người ta thấy ông chủ Facebook diện suit, thắt cà vạt lịch lãm.

Một trong những người nổi tiếng nhất về “đồng phục duy nhất trong công việc” là cựu tổng thống Barack Obama.

“Bạn sẽ thấy tôi chỉ mặc bộ đồ màu xám hoặc màu xanh trong cả sự nghiệp của tôi”, cựu tổng thống cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2012.

"Tôi đã cố gắng giảm bớt các quyết định. Tôi không muốn đưa ra quyết định về việc tôi ăn hay mặc gì. Bởi vì tôi có quá nhiều quyết định khác để đưa ra", cựu tổng thống cho biết thêm.

Matilda cũng giống nhiều người nổi tiếng khác như Steve Jobs, Mark Zuckerberg... chỉ mặc một kiểu trang phục mỗi ngày để đơn giản hóa công việc mỗi sáng, không phải suy nghĩ về quần áo hay ngoại hình của mình. 

Matilda chia sẻ: "Sau khi thoát khỏi những lo toan về trang phục, tôi mới nhận ra mình đã từng tốn nhiều thời gian và năng lượng đến mức nào. Trước đây tôi phải chọn tới chọn lui mới được món đồ ưng ý, xong lại băn khoăn mình mặc lên có thật sự đẹp không, rồi suốt ngày phải chỉnh trang quần áo khi làm việc. Giờ thì khác rồi, tôi chọn được trang phục đi làm mình thấy phù hợp nhất và sau đó không phải lo lắng gì nữa”.

Làm công việc sáng tạo, cô cần phải suy nghĩ nhiều và phải ra nhiều quyết định trong một ngày. Vậy nên loại bớt một việc phải quyết định ra khỏi cuộc sống cũng tức là bớt đi một chuyện phải nghĩ. "Xóa bỏ áp lực lựa chọn quần áo mỗi sáng, tôi sẽ có thêm thời gian và năng lượng để thỏa sức sáng tạo", Matilda tâm sự.

"Tôi nhận thấy rõ sự khác biệt trong năng suất lao động của mình, nhưng tốt hơn cả là tôi cảm thấy tự tin và có thể tập trung vào công việc mình muốn làm", Matilda nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement