Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao hoãn phiên tòa xét xử vụ thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền ở Vĩnh Phúc?

Chính sách - Hạ tầng

04/01/2021 12:47

Tại phiên tòa xét xử vụ thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền sáng 4/1, do nhiều người liên quan đến vụ án vắng mặt nên TAND quyết định hoãn xét xử.

Sáng 4/1, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng "vòi tiền" tại Vĩnh Phúc, theo nguồn tin trên Báo Giao thông.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Thị Kim Anh (cựu Phó Trưởng phòng Phòng chống tham nhũng Thanh tra Bộ Xây dựng); Nguyễn Thị Kim Liên (cựu cán bộ Phòng Thanh tra xây dựng 3); Đặng Hải Anh (cựu chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2) và Nguyễn Thị Thùy Linh (thành viên Đoàn Thanh tra).

Tuy nhiên, trong số hơn 60 người được triệu tập, chỉ có ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Chánh thanh tra Bộ Xây dựng) có mặt, còn ông Bùi Anh Tuấn (Trưởng phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra thuộc Bộ này) và 40 bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không đến tòa.

Ngoài ra, 3 trong số 10 luật sư bào chữa cho các bị cáo vắng mặt, nên đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Vì vắng mặt những người liên quan đến vụ án, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, chủ tọa chấp nhận đề nghị của đại diện VKSND, quyết định hoãn làm việc. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Zing
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Zing

Trước đó, theo nguồn tin từ Zing, cáo trạng nêu rõ, tháng 3/2019, bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh được giao làm trưởng đoàn thanh tra đến UBND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc làm nhiệm vụ. Nhóm cán bộ Nguyễn Thị Kim Liên, Đặng Hải Anh và Nguyễn Thị Thùy Linh đi cùng đoàn và giúp việc cho Kim Anh.

Mặc dù Kim Anh biết rõ đối tượng thanh tra theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng là UBND huyện Vĩnh Tường, còn UBND các xã, thị trấn không phải là đối tượng thanh tra và không được thanh tra đối với các dự án công trình do UBND cấp xã làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao, bị cáo Kim Anh với mục đích trục lợi, là người chủ mưu đã chỉ đạo các bị cáo khác là thành viên đoàn thanh tra cùng được giao thanh tra nội dung công tác quản lý đầu tư xây dựng thuộc UBND huyện Vĩnh Tường thực hiện nhiều hành vi trái thẩm quyền, chức trách được giao.

Kết quả điều tra, Viện kiểm sát cáo buộc 4 bị can tự đưa ra mức tiền yêu cầu các đơn vị phải nộp. Từ tháng 5 đến tháng 6/2019, bị cáo Kim Anh cùng đồng phạm đã chiếm đoạt của hàng chục đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng của 54 doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức khác.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement