Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao hành khách và tài xế xe công nghệ 'than trời' khi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất?

Chính sách - Hạ tầng

18/11/2020 08:16

Trong những ngày qua, dư luận ồ ào xung quanh việc sân bay Tân Sơn Nhất quy định lại việc đón khách khiến hành khách lẫn tài xế đều "than trời".

Mới đây, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành điều chỉnh, phân luồng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại nhà ga quốc nội.

Việc điều chỉnh này đã khiến nhiều tài xế công nghệ, taxi cũng như hành khách lúng túng. Vừa mất thời gian, vừa tốn thêm phí.

Làn A tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nhịp Sống Việt.
Làn A tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nhịp Sống Việt.

Trước đây, khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có 4 làn xe chia theo khu vực A, B, C, D. Làn A vừa là nơi đón vừa là nơi trả khách, hoạt động tại đây khiến tình hình giao thông phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc. B, C là làn dành cho xe cá nhân, xe gia đình đón người thân. Làn D nằm tại nhà giữ xe ở sân bay.

Theo thay đổi từ ngày 14/11, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đến - đi máy bay, cấm đón khách tại đây. Làn B, C dành cho các phương tiện cá nhân (trừ taxi, xe kinh doanh vận tải). Việc đón khách ra khỏi sân bay của taxi, xe kinh doanh vận tải dồn về làn D, ở nhà giữ xe của sân bay.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết trên Nhịp Sống Việt, thời gian qua tình trạng đón trả khách tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra rất lộn xộn. Việc phân chia xe vào đón khách ở làn D là hợp lý, công bằng với các doanh nghiệp vận tải ở sân bay đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng.

Làn D dành cho xe taxi.  Ảnh: Nhịp Sống Việt.
Làn D dành cho xe taxi.  Ảnh: Nhịp Sống Việt.

Thay đổi của sân bay gây khó cho nhiều tài xế kinh doanh vận tải. Cụ thể, các bác tài BeCar, GrabCar sau khi nhận cuốc xe từ khách phải đánh xe vào bãi, lòng vòng lên trên tầng 3 - 5 của nhà giữ xe mới có thể tìm đến làn D. Từ đó tài xế mới biết chính xác điểm đón để gọi lại xác nhận với khách.

Chưa kể ở khu vực ra vào nhà xe, tài xế phải xếp hàng chờ lấy thẻ vào bãi, mức phí là 25.000 đồng. Sau khi đón được khách, xe lại phải tiếp tục xếp hàng dài trên dốc chờ ra ngoài.

Một tài xế cho biết, mọi khi vào sân bay đón, trả khách chỉ mất phí 10.000 đồng, đến hôm nay đưa xe vào bãi thì mất phí 25.000 đồng. Nếu hành khách không hiểu, không chịu trả khoản phí này, tài xế đành phải chịu lỗ.

Về phần hành khách, có lẽ chưa bao giờ việc bắt xe công nghệ để về nhà lại khổ sở đến thế tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách đi bộ lên cầu thang và chờ rất lâu mới có xe và phải
Hành khách đi bộ lên cầu thang và chờ rất lâu mới có xe và phải "gánh" thêm phí khi đi xe công nghệ.  Ảnh: Nhịp Sống Việt.

Chia sẻ trên Nhịp Sống Việt, nhiều hành khách loay hoay cả tiếng đồng hồ vẫn không tìm được tài xế xe công nghệ mà mình vừa gọi trên ứng dụng. Lý do được nhiều người đưa ra là không biết rõ vị trí xe ở đâu.

Từ tầng 3 đến tầng 5 trong bãi xe, hành khách phải di chuyển liên tục cùng hành lý nặng nề, gọi điện "cháy máy" mất cả tiếng đồng hồ mới tìm thấy tài xế.

Trong khi các xe riêng đều đón khách ở tầng trệt (làn B,C) rất dễ dàng, nhanh chóng. Khách đi xe công nghệ lại phải leo lên tầng cao của nhà, nóng bức, mệt mỏi. Nhiều người bức xúc cho rằng đây là hành vi phân biệt đối xử với khách hàng.

Làn B và C dành cho xe cá nhân, xe nhà nhưng rất vắng vẻ. Ảnh: Nhịp Sống Việt.
Làn B và C dành cho xe cá nhân, xe nhà nhưng rất vắng vẻ. Ảnh: Nhịp Sống Việt.

Nhiều người còn cho biết, làn B và C dành cho xe riêng của gia đình lại rất ít phương tiện, có thời điểm không thấy một bóng xe nào. Trong khi đó làn D lại ùn ứ xe taxi truyền thống, các phương tiện xếp hàng dài để đón khách, nhân viên điều hành thì ra sức kêu gọi, chèo kéo khách.

(Tổng hợp)

Ảnh: Nhịp Sống Việt

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement