Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam xin nghỉ việc?

Chính sách - Hạ tầng

18/12/2021 10:56

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc lên tiếng nói rõ lý do ông xin nghỉ việc.

Ngày 18/12, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam - xác nhận ông đã viết đơn gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ hưu trước 2 năm.

Lý do ông xin nghỉ hưu trước tuổi là vì thường xuyên đau ốm, đặc biệt là suy giảm thị lực (thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại 60%). “Gần 40 năm công tác, có những điều đến với mình ngoài mong muốn nên xin phép được nghỉ sớm”, ông Quốc nói.

Vì sao Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam xin nghỉ việc? - 1

Ông Hà Thanh Quốc.

Cũng theo ông Quốc, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng có ý định chuyển ông sang công tác tại một vị trí khác, song bản thân ông nhận thấy chỉ còn 2 năm nữa là đúng tuổi về hưu nên nếu qua cơ quan mới thì thời gian cũng quá ngắn để tiếp cận công việc. 

Trước thông tin dư luận cho rằng ông gửi đơn xin nghỉ hưu sớm là do vướng lùm xùm liên quan tới việc giới thiệu tư vấn sửa trường, ông Quốc khẳng định: “Những sự việc vừa qua, đúng - sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy minh xét cũng như các cơ quan chức năng trả lời".

Trong khi đó, một lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam xác nhận đơn xin nghỉ việc của ông Hà Thanh Quốc đã được gửi đến Ban Tổ chức Tỉnh ủy. "Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang nghiên cứu, xem xét trường hợp của ông Quốc. Ban Thường vụ hiện đang cho kiểm điểm cuối năm rồi sau đó mới giải quyết đơn xin nghỉ của ông Quốc", vị này thông tin thêm.

Như VTC News đưa tin, thời gian qua, dư luận bày tỏ sự quan tâm xoay quanh việc ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam - giới thiệu 3 công ty tư vấn sửa chữa trường học.

Theo nội dung văn bản ký ngày 8/11 gửi hiệu trưởng các trường phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú về việc triển khai sửa chữa các trường học, ông Quốc giới thiệu 3 công ty tư vấn gồm: Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh. Các đơn vị này từng là đối tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam.

Nhiều người đọc văn bản cho rằng ông Hà Thanh Quốc đã ưu ái cho các doanh nghiệp “quen mặt”, làm mất đi sự cạnh tranh công bằng. 

Sau khi vấp phải những ý kiến trái chiều, ông Hà Thanh Quốc đã ký công văn thu hồi công văn trên với lý do trong quá trình soạn thảo văn bản, Tổ Quản lý dự án đã "diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm".

THANH BA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement