Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Apple tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Doanh nghiệp

17/08/2020 16:28

Apple tạm ngừng kế hoạch lắp ráp iPhone tại Việt Nam vì các nhà máy chưa đáp ứng đủ yêu cầu.

Theo báo cáo của Apple Insider, đại diện Apple đã đến thăm nhà máy Luxshare tại Việt Nam, thuộc sở hữu của đối tác chuyên lắp ráp iPhone vào mùa hè vừa qua. Mục đích của chuyến khảo sát nhằm đánh giá năng lực và điều kiện của nhà máy, là bước đệm cho kế hoạch đưa dây chuyền lắp ráp và sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Ông Tang Due Bang, giám đốc đối ngoại của Luxshare, cho biết nhà máy sản xuất của Luxshare đã được kiểm tra, đảm bảo đúng quy mô, có đủ cơ sở vật chất và vốn đầu tư để bắt đầu lắp ráp iPhone.

“Phía Apple liên tục khảo sát xưởng Luxshare tại Bắc Giang về điều kiện sản xuất iPhone. Đại diện Apple cho biết họ rất ấn tượng với tốc độ xây dựng nhà máy của chúng tôi tại đây. Apple cũng đánh giá cao tiềm năng của nhân công Việt Nam, những con người rất chăm chỉ,” ông Bang nói.

Ảnh:  Apple Insider.
Ảnh:  Apple Insider.

Cơ sở này là một trong số các cơ sở tại Việt Nam làm việc cho Apple nhằm tìm kiếm hỗ trợ tài chính để mở rộng dây chuyền lắp ráp AirPods của họ vào tháng 12/2019, khoản tài trợ mà Luxshare rõ ràng đã đạt được. Theo ông Bang, nhà máy rộng 30 ha được xây dựng trong 5 tháng sau khi Apple yêu cầu mở rộng sản xuất.

Khoản đầu tư của Luxshare vào tỉnh Bắc Giang được cho là đã lên tới 270 triệu USD, mặc dù đã có 28.000 công nhân, nhưng họ sẽ cần tăng lên từ 50,000 đến 60,000 công nhân nếu muốn được Apple chấp nhận.

Tuy nhiên, cũng trong báo cáo cho biết, một phần nhà máy của Luxshare tại Bắc Giang vẫn chưa đạt đủ yêu cầu của Apple, đặc biệt là những yêu cầu liên quan tới khu ký túc xá của công nhân.

Báo cáo không tiết lộ rõ những yêu cầu nào Luxshare chưa đáp ứng được, nhưng cho biết có thể vì những điều này mà Apple hiện đang tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone tại Việt Nam.

Luxshare cũng đang mở rộng cơ sở của mình hơn nữa, với hai lô đất bên ngoài khu công nghiệp để xây dựng thêm ký túc xá cho công nhân. Có thể Luxshare sẽ phải đợi cho đến khi hai khu ký túc xá này được xây dựng xong mới có thể bắt đầu việc lắp ráp iPhone cho Apple.

Việt Nam không phải là nơi duy nhất Luxshare muốn sử dụng để sản xuất iPhone. Vào tháng 7, họ đã mua một nhà máy iPhone ở Trung Quốc từ Wistron với giá khoảng 472 triệu USD.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement