Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Apple ngừng sản xuất iMac Pro 2017?

Số hóa

08/03/2021 15:47

Cuối tuần qua, Apple Store đã loại bỏ tất cả các cấu hình theo đơn đặt hàng cho iMac Pro trên website của hãng.

Sản phẩm duy nhất hiện có sẵn là cấu hình cơ sở 4.999 USD và đi kèm với dòng chú thích "While supplies last".

Qua đó, tiến gần hơn tới việc "khai tử" dòng iMac Pro. Một số SKU khác vẫn có sẵn tại các nhà bán lẻ bên thứ ba trong thời điểm hiện tại.

imac-pro-setup-100744333-large.jpg

iMac Pro được giới thiệu vào năm 2017 để cung cấp một thiết bị đa năng, mạnh mẽ hơn cho khách hàng cao cấp muốn sử dụng CPU Intel Xeon.

Nếu so với iMac thường, iMac Pro có giá cao hơn khá nhiều và cũng phục vụ nhu cầu khách hàng cao cấp hơn.

Cả iMac và iMac Pro đều có bộ khung giống hệt nhau; điểm khác biệt dễ nhận biết nhất là phần hoàn thiện bằng nhôm màu xám và một hệ thống tản nhiệt hiệu quả hơn trên iMac Pro.

apple-ngung-ban-imac-pro.jpg

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Engadget, Apple cho rằng, hầu hết khách hàng chuyên nghiệp có thể sẽ hài lòng với iMac 2020 cao cấp. "Hãng đã tạo ra SSD tiêu chuẩn cao hơn, đồ họa chất lượng hơn, RAM lên tới 128GB và tùy chọn màn hình nano giảm chói trên iMac 2020.

Do đó, iMac phiên bản thường sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu của iMac Pro. Khách hàng cần nhiều hơn những gì có trên iMac 2020 có thể mua một Mac Pro để sở hữu được cấu hình tốt nhất."

iMac Pro chưa bao giờ được công bố doanh số chính xác. Nó là một sản phẩm đặc biệt, thuộc phân khúc nhỏ của thị trường. Những chiếc iMac Pro thường có có bộ vi xử lý Intel Xeon W với 8, 10, 14 hoặc tới 18 lõi.

Bộ nhớ RAM của máy cũng vô cùng "khổng lồ" với các phiên bản 32GB cho tới 256GB. Thêm vào đó là phiên bản bộ nhớ lưu trữ từ 1TB đến 4TB.

appe-dung-ban-imac-pro-1.jpg

Với những con số trên, iMac Pro thực sự là một thiết bị dành cho chuyên gia, họ có thể là những người hoạt động với hiệu suất cao với tác vụ đồ họa, dựng phim và nhiếp ảnh. Các chuyên gia này đánh giá cao iMac Pro dù giá bán không rẻ vã cũng sẵn sàng bỏ ra vài nghìn USD nếu sản phẩm đáp ứng nhu cầu.

Tuy nhiên, trong thời kỳ nguồn cung linh kiện hạn chế và cũng chỉ phục vụ một đối tượng khách hàng nhỏ, Apple đã quyết định giới hạn và tiến tới ngừng bán iMac Pro trên website chính thức. Với động thái hướng người dùng tới iMac hoặc Mac Pro, có lẽ nào Apple sẽ sớm "khai tử" luôn iMac Pro?

Thời gian qua, Apple được cho là sẽ sớm ra mắt một loạt iMac hoàn toàn mới, có CPU và GPU thế hệ tiếp theo do hãng tự phát triển. Hiệu suất của chip M1X (phỏng đoán) có thể sẽ đánh bại iMac phiên bản cũ.

Hạn chế cung cấp trên một số iMac 21,5 inch cũng là tín hiệu cho thấy iMac mới sắp ra mắt. Nhiều trang tin công nghệ nhận định rằng, iMac mới sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với viền mỏng và thiết kế vuông vức, phong cách tương tự như Apple Pro Display XDR. 

Sau tất cả, việc iMac mới với chip do Apple tự sản xuất sẽ là trọng tâm trong thời gian tới của hãng. Với hiệu suất được cải thiện, iMac thế hệ cũ sẽ dần "chìm vào dĩ vãng". Do đó, việc tạm dừng bán iMac Pro cũng có thể là động thái để Táo Khuyết loại bỏ dòng máy này khỏi danh mục kinh doanh.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement