Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng tăng khi căng thẳng Iran có nguy cơ bùng phát

Vĩ mô

12/01/2020 22:59

Giá vàng hôm nay 13/1 có dấu hiệu tăng nhẹ khi mới đây Iran đã thừa nhận bắn hạ máy bay của Ukraine khiến toàn bộ 176 người thiệt mạng.

Trên thị trường thế giới,  giá vàng chốt phiên tuần qua cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.560 USD/ounce, tăng 8,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.563,95 USD/ounce, tăng 8,5 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 13/1: Nhiều chuyên gia lạc quan tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 13/1: Nhiều chuyên gia lạc quan tăng mạnh.

Giá vàng thế giới phiên ngày 10/1 đã tăng nhiệt, do lo ngại bất ổn ở Trung Đông sẽ còn xuất hiện, sau khi Iran thừa nhận đã bắn hạ máy bay Boeing 737 của một hãng hàng không Ukraine, khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện tại Canada cùng nhiều nước khác đang gây áp lực lên Iran để bồi thường vụ tai nạn này.

Bên cạnh đó, giá vàng còn thu hút giới đầu tư bởi lực mua phòng ngừa rủi ro khi chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trở lại trong những phiên gần đây. Ngoài ra, dự báo con số việc làm mới của Mỹ trong tháng 12 sắp được công bố sẽ chỉ ở mức 145.000, thấp hơn tháng trước đó cũng hỗ trợ đà đi lên của vàng.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty môi giới đầu tư Circle Squared Alternative Investments cho biết chất xúc tác chính cho giá vàng là những câu chuyện xoay quanh Iran và liệu có hay không sự gia tăng xung đột tại Trung Đông. Sự bất ổn của tình hình đang gây nhiều biến động cho thị trường.

Ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết: "Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ giảm trừ khi tình hình ở Iran bắt đầu bùng phát trở lại. Chúng tôi không dự báo sẽ giảm xuống thấp, nhưng tôi nghĩ nó sẽ giảm đâu đó khoảng 30 USD, hoặc nhiều hơn một chút, sau đó bất đầu hồi phục trở lại".

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, cũng dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới.

"Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới", theo ông Cieszynski. "Căng thẳng giữa Mỹ và Iran hạ nhiệt công với nền kinh tế toàn cầu đang cải thiện, giá vàng đã có mức ổn định trong phạm vi 1.450 USD - 1.559 USD, mức trung bình từ tháng 8-12/2019".

Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/1) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/1) của Kitco News.

Tuần này, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 7 nhà phân tích tương đương 44% cho biết họ dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới. 4 nhà phân tích, tương đương 31%, dự báo rằng vàng sẽ tăng. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 25%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 1.171 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 556 người, tương đương 47%, dự báo vàng tăng giá. 365 người, tương đương 31%, dự đoán vàng sẽ giảm. 250 người còn lại còn lại, tương đương 21%, dự đoán một thị trường đi ngang.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement