Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng tăng giá trong khi đồng USD suy yếu trước Giáng sinh

Vàng - Ngoại tệ

24/12/2021 00:15

Tâm lý lạc quan về triển vọng nền kinh tế toàn cầu cùng với nhũng nghiên cứu đáng khích lệ về biến thể Omicron khiến vàng tăng và đồng USD suy yếu.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch cuối năm do đồng USD suy yếu khi được đảm bảo an toàn sau những kết quả nghiên cứu đáng khích lệ về biến thể Omicron và tâm lý lạc quan tăng cao về triển vọng nền kinh tế toàn cầu.

Vào rạng sáng 24/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,22% lên mức 1.808 USD/ounce, thêm khoảng 0,5% trong tuần cho đến nay, có thể là tuần tăng thứ hai liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,3% lên mức 1.809 USD.

Phiên giao dịch ban đầu ở thị trường châu Á chứng kiến ​​sự phục hồi của chứng khoán thế giới tiếp tục diễn ra và đồng USD trượt giá khi mà thị trường hoan nghênh các dấu hiệu cho thấy biến thể Omicron của COVID-19 có thể ít nghiêm trọng hơn nỗi lo dự kiến ban đầu, trong khi đó dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ cũng hỗ trợ được phần nào.

Chỉ số đồng USD dao động gần với mức thấp nhất trong một tuần qua so với các đối thủ rủi ro hơn, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ không phải từ Hoa Kỳ.

Giám đốc công ty cố vấn AirGuide, Michael Langford cho biết: “Giao dịch nhẹ và thu mua vào dịp Giáng sinh đang giữ vàng trên mức 1.800 USD”.

Ông cho biết thêm rằng: “Chính sự gia tăng của các khoản đầu tư mạo hiểm trước Giáng sinh, còn được gọi là "cuộc biểu tình của ông già Noel", đang tạo ra một chút động thái tích cực trong ngắn hạn cho kim loại này".

Một nghiên cứu ban đầu ở Nam Phi cho thấy việc giảm nguy cơ mắc bệnh nặng ở những người bị nhiễm biến thể Omicron so với biến thể Delta, qua đó dẫn đến nhập viện thấp hơn, một nghiên cứu của Đại học Hoàng gia London cũng cho thấy tình trạng tương tự.

Tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, Nicholas Frappell cho biết: “Vàng phải đối mặt với những rào cản kỹ thuật ở mức 1,815 USD và 1,826 USD, với rủi ro địa chính trị phải đương đầu phía trước có khả năng sẽ tiếp tục giữ cho vàng được hỗ trợ dù rằng báo cáo dữ liệu giảm dần”.

Những căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Nga, cùng với việc các quan chức Hoa Kỳ trong tuần này hiện đang xem xét các biện pháp kiểm soát xuất khẩu nhằm phá vỡ nền kinh tế của Nga trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 23/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,9 - 61,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement