Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng tăng giá sau dữ liệu lạm phát của Mỹ

Vàng - Ngoại tệ

14/04/2021 00:45

Thị trường vàng đang chứng kiến đà tăng mới khi áp lực giá tiêu dùng của Mỹ tăng lên trong tháng 3.

Hôm thứ Ba, Bộ Lao động Mỹ cho biết, Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng 3, sau khi tăng 0,4% trong tháng 2. Trong khi dự kiến chỉ số này sẽ tăng 0,5%. Đây là mức tăng theo tháng lớn nhất kể từ tháng 8 năm 2012. 

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết, lạm phát hàng năm đã tăng 2,6% vào tháng trước.

Loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, lạm phát cốt lõi tăng 0,3%, cũng cao hơn dự kiến ở mức 0,2%.

dollar-gold.jpeg

Trong phản ứng ban đầu, thị trường vàng đang bắt đầu tăng giá sau dữ liệu lạm phát. Hợp đồng tương lai vàng tháng 6 đầu giờ sáng 14/4 (giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.747,5 USD một ounce, tăng 0,85% trong ngày.

Các nhà kinh tế và các nhà phân tích thị trường lưu ý rằng áp lực lạm phát gia tăng sẽ giúp giảm bớt một số áp lực bán trên thị trường vàng khi lợi suất trái phiếu danh nghĩa đã tăng mạnh kể từ đầu năm. 

Tuy nhiên, một số nhà phân tích thị trường lưu ý rằng rủi ro lạm phát cao hơn là nó có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Mặc dù lạm phát đang gia tăng, nhiều nhà kinh tế đang cảnh báo người tiêu dùng nhìn qua một số dữ liệu vì sự gián đoạn COVID-19 năm ngoái sẽ ảnh hưởng đến dự báo hàng năm. CIBC cho biết họ dự kiến CPI sẽ tăng lên 2,5% trong năm nay, nhưng điều này sẽ là tạm thời.

Tuy vậy, nhà phân tích Kyle Rodda thuộc IG Market nhận định có sự “khác biệt” quan điểm của thị trường và Fed. Một số quan chức của Fed không mấy “để tâm” đến vấn đề lạm phát và duy trì mức lãi suất thấp cho đến khi nền kinh tế phục hồi lên mức ổn định, trong khi thị trường cho rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất sớm nhất vào đầu năm 2022.

Tại thị trường trong nước, đóng của phiên giao dịch ngày 13/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 54,8- 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối giờ hôm qua.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement