Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng giảm xuống mức thấp nhất 4 tuần khi USD lên đỉnh 16 tháng

Vàng - Ngoại tệ

13/11/2018 01:05

Giá vàng hôm nay 13/11 (giờ Việt Nam) tại thị trường Mỹ lùi về mức thấp nhất trong 4 tuần, do chịu áp lực từ đồng USD đang trở nên rất mạnh.

Giá vàng giao ngay hôm nay 13/11 tại thị trường Mỹ trong phiên giao dịch sáng đã mất thêm 5,2 USD/ounce (giảm 0,43%) ở mức 1.203,4 - 1.211,1 USD/ounce. Trong khi đó, vàng hợp đồng giao tháng 12/2018  12 giảm 2,7 USD/ ounce ở mức 1.205,9 USD/ounce. 

USD tăng mạnh khiến đẩy giá vàng vào thế bất lợi.
USD tăng mạnh khiến đẩy giá vàng vào thế bất lợi.

Hôm nay sẽ là một ngày thiếu vắng những tin tức vĩ mô có khả năng tác động tới thị trường tài chính, do chính phủ Mỹ đóng cửa nhân kỷ niệm ngày Cựu chiến binh.

Trong khi đó, thị trường tài chính thế giới bắt đầu chuyển động theo đà "lên đồng" của đồng USD, với chỉ số USD tăng chạm mức cao nhất trong 16 tháng qua. Điều này đã khiến đồng tiền chung châu Âu di chuyển ngược chiều, chạm mức thấp nhất trong 16 tháng. Như thường thấy, với sự mạnh lên của đồng USD thì giá vàng khó có thể thoát được chiều đi xuống.

Sở dĩ đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 16 tháng vào hôm nay 13/11 là bởi các nhà đầu tư xác định lãi suất sẽ tăng đúng dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 12 sắp tới. Bên cạnh đó, các thị trường tài chính còn mối lo khác, đó là rủi ro chính trị ở châu Âu, như vấn đề Brexit hay ngân sách của Ý, sẽ gây áp lực lên đồng euro và đồng bảng Anh và hỗ trợ đồng USD.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất 4 tuần khi USD lên đỉnh 16 tháng

Hồi tuần trước, đồng USD suy giảm do các nhà đầu tư tin rằng thất bại ở Hạ viện Mỹ của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu của cử giữa kỳ sẽ khiến cho các biện pháp kích thích tài chính của Tổng thống Donald Trump khó tiếp tục.

Tuy nhiên, đồng USD đã hồi phục đáng kể khi Fed cho biết sẽ giữ đúng kế hoạch về lãi suất và tái khẳng định lập trường thắt chặt tiền tệ. Đồng USD vẫn được hỗ trợ bởi nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh. Các nhà phân tích hiện nay đều nhất trí nhận định đồng USD đã mạnh trở lại và sẽ được hỗ trợ vào cuối năm.

Giá vàng tại thị trường trong nước phiên giao dịch đầu tuần (hôm qua 12/11) cũng tiếp tục giảm nhẹ. Cụ thể, mức giảm của vàng SJC là 20.000 đồng/lượng, giá chốt phiên ở mức 36,32 - 36,45 triệu đồng/lượng.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement