Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng bị hãm đà tăng

Vàng - Ngoại tệ

03/12/2021 18:32

Lập trường cứng rắn hơn của các quan chức Fed trong việc sớm rút lại các gói kích thích kinh tế và nâng lãi suất đã kiềm chế đà tăng của vàng.

Giá vàng thế giới đi lên trong phiên giao dịch ngày 3/12, song lập trường cứng rắn hơn của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc sớm rút lại các gói kích thích kinh tế và nâng lãi suất đã kiềm chế đà tăng của giá kim loại quý này. Bất chấp xu hướng tăng trong phiên cuối tuần, giá vàng vẫn hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Vào lúc 18h30 hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,13% lên 1.772,2 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong gần một tháng vào phiên trước đó. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,53%, lên 1.772,1 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm 1,1% kể từ đầu tuần này, khi một số quan chức Fed cho biết ngân hàng này có thể đẩy sớm việc giảm bớt các gói kích thích kinh tế, và Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng quyết định này có thể được đưa ra trong cuộc họp chính sách sắp tới.

Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Markets cho biết: "Chúng tôi nhận thấy Fed có xu hướng cứng rắn hơn và cùng với sự xuất hiện của biến thể mới, các nhà giao dịch sẽ đẩy mạnh mua vào đồng USD. Đó là một môi trường bất lợi đối với vàng".

Biến thể Omicron của COVID-19 đã làm dấy lên những lo ngại về tốc độ phục hồi kinh tế, đè nặng lên những người mang tâm lý ưa rủi ro. Sự chú ý của giới đầu tư giờ đây chuyển sang báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 11/2021, dự kiến sẽ được công bố vào 20h30 (giờ Việt Nam).

Ông Rodda nói: “Nếu có những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh mẽ và tăng trưởng mức lương vẫn ổn định, điều đó sẽ tạo thêm động lực cho những lời kêu gọi Fed tăng tốc độ thu hẹp chương trình mua tài sản, và điều đó sẽ tạo sức ép giảm giá cho vàng”.

Việc giảm các gói kích thích và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ đi lên, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Tuy nhiên, theo ông Sugandha Sachdeva, Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu hàng hóa và tiền tệ tại Religare, dù nhiều người đang đặt cược vào khả năng Fed sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ và đồng USD mạnh lên sẽ làm vàng mất giá, song lạm phát có khả năng tiếp tục tăng cao vào năm 2022 và điều đó sẽ hỗ trợ vàng trong trung hạn.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 3/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,15 - 60,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua.

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement