Cung cầu

Vải thiều Lục Ngạn lên chuyến bay của Vietnam Airlines

Chủ nhật, 17/06/2018 | 20:03 GMT+7

CHẤN HƯNG

Vietnam Airlines vừa đưa món tráng miệng vải thiều phục vụ hành khách hạng Thương gia và hạng Phổ thông Đặc biệt trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, đây là nỗ lực của hãng trong việc mang thêm một món đặc sản ngọt ngào, mang đậm hương vị truyền thống của Việt Nam đến với các hành khách trong và ngoài nước.

Dự kiến, món tráng miệng vải thiều sẽ được Vietnam Airlines phục vụ hành khách trong khoảng 15-20 ngày với tổng lượng vải cung cấp trên các chuyến bay vào khoảng 2.000 kg. Để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ của quả vải.

Vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ Lục Ngạn (Bắc Giang), được trồng bón và thu hoạch theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP. 

  Tại Công ty suất ăn hàng không Nội Bài, vải thiều sẽ được ngâm khử trùng và giữ lạnh, cấp lên chuyến bay. Ảnh minh họa.

Tại Công ty suất ăn hàng không Nội Bài, vải thiều sẽ được ngâm khử trùng và giữ lạnh, cấp lên chuyến bay. Ảnh minh họa.

“Để có thể lên tới khay thức ăn của các hành khách, quả vải sẽ phải qua quy trình cấp vải và kiểm định 3 bước. Vải thiều được hái từ buổi sáng sớm, ngay khi ngắt khỏi cây trong vòng 1 giờ, quả vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng thời gian 2 phút. Vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, loại bỏ quả sâu), phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS)”, đại diện Vietnam Airlines cho hay. 

Trong thời gian tới, các đặc sản vùng miền khác như nhãn lồng sẽ tiếp tục theo các chuyến bay của Vietnam Airlines, làm phong phú thực đơn các bữa ăn, tăng cường hơn nữa những trải nghiệm mới lạ của mỗi hành khách về dịch vụ của Hãng. 

Từ hương vị đặc biệt của “Phở” - món ăn truyền thống, lâu đời của người Việt tới từng món hoa quả đặc sản theo mùa được phục vụ cho hành khách trên những chuyến bay, Vietnam Airlines luôn nỗ lực để đưa dịch vụ 4 sao của mình gắn liền với những nét văn hóa truyền thống Việt Nam. 
 

Năm 2017, Vietnam Airlines đạt được doanh số ấn tượng 88.400 tỷ đồng, vận chuyển 26,5 triệu lượt khách, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt trên 90%. Vietnam Airlines được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công nhận là hãng Hàng không 4 sao hai năm liên tiếp và xếp hạng 14 trong số 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất thế giới.

Từ khóa: