Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thông qua việc thành lập TP Thủ Đức

Chính sách - Hạ tầng

07/12/2020 13:51

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến xem xét thông qua đề án thành lập TP Thủ Đức vào ngày 9/12 tới.

Sáng 7/12, HĐND TP.HCM khóa IX đã chính thức khai mạc kỳ họp thứ 23. Tham dự buổi họp có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân, phụ trách và chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM cùng Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá kỳ họp này rất quan trọng, diễn ra ngay sau kỳ họp thứ 10 của Quốc hội. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị. Đây là những điều kiện để TP.HCM phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, trong phiên họp thứ 51 dự kiến diễn ra vào ngày 9/12 tới, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét thông qua việc thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP.HCM.Đây là những cơ sở pháp lý rất quan trọng, đáp ứng nguyện vọng và sự chờ đợi của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM trong thời gian tới.

 Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội sẽ “quyết định” đề án TP Thủ đức ngày 9/12

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội sẽ “quyết định” đề án TP Thủ đức ngày 9/12. Ảnh:hcmcpv.org.vn

Về hoạt động của HĐND TP,Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá HĐND TP.HCM đã thực hiện tốt hoạt động của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm lan tỏa phương châm “nghe cử tri nói, nói cử tri nghe…” góp phần nâng cao chất lượng và hiệu của hoạt động của HĐND nói riêng, của Quốc hội nói chung.

Ông Uông Chu Lưu cũng định hướng nhiệm vụ sắp tới của HĐND là rất quan trọng. "TP.HCM không còn HĐND cấp quận và phường, khi triển khai chính quyền đô thị. Khi đó, trách nhiệm nặng nề gánh lên vai của HĐND TP.HCM”, ông Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Uông Chu Lưu cho biết, bước qua năm 2021, cả nước có nhiều sự kiện rất quan trọng và trọng đại. Đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, bầu Quốc hội khóa 15 và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Do đó, HĐND TP phối hợp với các cấp, các ngành để tham mưu, lựa chọn nhân sự ứng cử đại biểu thật sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyên vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước, Quốc hội và HĐND.

Cùng với chính quyền các cấp, HĐND TP cần làm tốt công việc của mình để chung tay xây dựng TP.HCM trở thành TP thông minh, hình thành chính quyền số, tạo nên một TP văn minh, đoàn kết năng động và sáng tạo, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước.

"Tôi tin tưởng HĐND TP sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cả nước nói chung và nhân dân TP nói riêng”, Phó Chủ tịch Quốc Uông Chu Lưu gửi gắm.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ Kỳ cho rằng, đây cũng là kỳ họp thường lệ cuối năm cuối cùng của nhiệm kỳ IX, 2016- 2021, là dịp để HĐND TP.HCM nhìn nhận lại những vấn đề đã khẳng định với cử tri trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement