Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân các doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ'

Chính sách - Hạ tầng

12/08/2021 16:22

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai vừa có văn bản khẩn gửi Trung tâm Y tế các huyện, thành phố để phối hợp địa điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho các doanh nghiệp thực hiện phương án 3 tại chỗ đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố ưu tiên tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động đang lưu trú tại doanh nghiệp, theo chinhphu.vn.

Trong đó địa điểm tiêm bố trí tại nơi người lao động đang thực hiện phương án để hạn chế người lao động di chuyển ra khỏi nhà máy, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hiện tỉnh Đồng Nai đã có 1.129 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tổ chức “3 tại chỗ” và có số ít doanh nghiệp "2 phương án" và "1 cung đường 2 địa điểm" đăng ký tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

dongnai1.jpg
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động. Ảnh CDC Đồng Nai

Tiêm vaccine cho công dân Trung Quốc

Trong một diễn biến liên quan, thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 của Ban Chỉ đạo tỉnh Đồng Nai, từ ngày 10 đến 14/8, Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark phối hợp cùng Đại sứ quán Trung Quốc thực hiện tiêm vaccine phòng COVID–19 Verocell của Sinopharm cho các chuyên gia người Trung Quốc làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo báo Đồng Nai, để đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt kết quả tốt, bệnh viện phối hợp với Đại sứ quán rà soát danh sách và lên kế hoạch tiêm chủng, bố trí phiên dịch viên, phân lịch tiêm cụ thể nhằm hạn chế việc tập trung đông người, đồng thời bố trí khu vực tiêm chủng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn tiêm chủng, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ…, nhằm kịp thời xử lý những phản vệ sau tiêm. Nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng đều được tập huấn về kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản vaccine, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy định.

Công tác tiêm chủng được bố trí chặt chẽ từ khâu: Tiếp đón, hướng dẫn khai báo y tế; khu vực chờ trước tiêm chủng; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; khu vực tiêm chủng; khu vực ở lại theo dõi sau tiêm chủng. Tất cả đều được thực hiện đúng quy trình, mọi người sau khi tiêm đều được ở lại tại điểm tiêm chủng theo dõi sức khỏe trong 30 phút.

Trước đó, Sở Y tế Đồng Nai đã ban hành kế hoạch phân bổ 3,9 ngàn liều VeroCell, Inactivated (mũi 1, mũi 2) do Chính phủ Trung Quốc viện trợ cho người Trung Quốc (gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan và Ma Cao) đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh với số lượng 1.847 người.

tiemvaccinechocongdantrungquoc.jpg
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công dân Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đánh giá toàn diện công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn hỏa tốc gửi lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố yêu cầu đánh giá toàn diện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện việc giãn cách xã hội cho phù hợp.

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp với từng địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các lãnh đạo các địa phương rà soát, đánh giá toàn diện tình hình công tác phòng, chống dịch của từng địa phương, từng vùng thuộc địa bàn quản lý trong thời gian qua; trên cơ sở đó báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện việc giãn cách xã hội phù hợp với từng vùng, từng địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch và thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội được giao.

Các địa phương báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai trước 16 giờ ngày 12/8/2021 để xem xét, báo cáo xin ý kiến Tỉnh ủy triển khai thực hiện theo quy định.

Vượt mốc 1000 ca nhiễm/ngày

Về tình hình dịch bệnh, sáng 12/8, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong ngày 11/8, số ca nhiễm COVID-19 tại địa phương này đã ghi nhận lên đến 1.076 ca, có 20 ca qua sàng lọc và 1.056 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trong đợt dịch thứ tư là 11.703, trong đó: TP. Biên Hòa nhiều nhất với 5.008 ca, huyện Vĩnh Cửu 2.524 ca, huyện Nhơn Trạch 2.152 ca, huyện Trảng Bom 737 ca, huyện Thống Nhất 261 ca. Số bênh nhân tử vong cộng dồn đến nay là 87 ca. 

Đồng Nai tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới tại một số doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ, các khu nhà trọ ở Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu. Tại TP. Biên Hòa và các huyện ghi nhận số mắc cao ở các xã, phường trọng điểm có các ổ dịch lớn đang đẩy nhanh thực hiện lấy mẫu diện rộng. Thông qua test nhanh tiếp tục phát hiện nhiều ca mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Đồng Nai sẽ tiếp tục tập trung truy vết, xét nghiệm mở rộng tại các ổ dịch cũ và mới; tăng tốc độ thực hiện xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn ở các khu vực phong tỏa; tập trung kiểm tra, xét nghiệm công nhân trong các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ. Bảo đảm thực hiện đúng quy định về xét nghiệm tầm soát và sắp xếp sản xuất, nơi ở phân luồng, 5K. Các huyện, thành phố có nhiều khu nhà trọ thực hiện xét nghiệm test nhanh sàng lọc và tầm soát diện rộng và thường xuyên.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement