Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

USD tăng phi mã lên đỉnh 2 tháng

Vàng - Ngoại tệ

29/01/2020 00:46

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/1 chứng kiến đồng USD tăng phi mã lên đỉnh hơn 2 tháng, khi thị trường lo ngại dịch virus corona.

Đầu phiên giao dịch 29/1, trên thị trường thế giới, tỷ giángoại tệ hôm nay biến động mạnh. US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động của đồngUSDvới 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 97,92 điểm, tăng 0,16%.

Tỷ giá USD hôm nay29/1 đứng ở mức 1 EUR đổi 1,1001 USD; 109,04 JPY đổi 1 USD và 1,2992 USD đổi 1 GBP.

Gia-Ngoai-Te-Usd-Hom
Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/1: USD tăng phi mã lên đỉnh 2 tháng.

Thị trường đang hướng sự chú ý vào kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Các nhà đầu tư kì vọng FED sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất ít nhất là trong năm nay.

Nỗi lo ngại vềvirus coronaở Vũ Hán hoành hành đang bao trùm lên thị trường tiền tệ toàn cầu.Giá đồng Nhân dân tệ rớt xuống mức đáy 1 tháng do các nhà đầu tư lo lắngvirus coronacó thể chết người ở Trung Quốc sẽ tác động kinh tế.

Trong khi đó, giá đồng Yên Nhật Bản tăng vọt đỉnh 3 tuần so với đồng USD. Yên Nhật vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn khi các nhà đầu tư lo ngại.

Chứng khoán và giá dầu toàn cầu đã giảm trong các phiên gần đây vì lo ngạidịch viêm phổi Vũ Háncó thể gây thiệt hại thêm cho nền kinh tế vốn đã suy yếu của Trung Quốc, một động lực tăng trưởng toàn cầu.

Thống kê cho thấy, số người chết tại Trung Quốc đã lên hơn 100 và virus corona đã lan sang 10 nước, trong đó có Mỹ và Pháp. Giá cổ phiếu thế giới đã xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng khi mà loại chứng khoán này tăng vọt.

Cho tới thời điểm này, Trung Quốc đã cấm khoảng 46 triệu người ra vào các thành phố gần trung tâm dịch và hủy các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng USD tăng giá còn do giới đầu tư tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ. Sau khi có lợi thế khi ký thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 với Trung Quốc, ông Donald Trump đang chuyển hướng trọng tâm sang châu Âu và Anh, với một thỏa thuận với Anh hậu Brexit.

Ông Trump đã nhấn mạnh các mối quan hệ này từ Diễn đàn kinh tế thế giới ngày 24/01 vừa qua ở Davos, Thụy Sĩ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement