Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

UAE tiếp tục cấp thị thực cho khách du lịch đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Kinh tế thế giới

29/08/2021 18:09

Hãng thông tấn WAM hôm 28/8 đưa tin, UAE quyết định mở cửa trở lại đối với khách du lịch từ tất cả các quốc gia nhằm đạt được sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế bền vững.

Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) vừa thông báo sẽ tiếp tục cấp thị thực cho tất cả khách du lịch đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ bắt đầu từ thứ Hai (30/8), một tháng trước khi Dubai tổ chức Hội chợ thương mại EXPO 2020 vốn trì hoãn từ năm ngoái.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ giảm xuống, sau khi nước này báo cáo mỗi ngày dưới 1.000 ca lây nhiễm vào tuần trước.

dubai.png
UAE được tạo thành từ bảy tiểu vương quốc bao gồm thủ đô Abu Dhabi và Dubai. Ảnh: Bloomberg

Hãng thông tấn WAM hôm 28/8 đưa tin, quyết định của UAE mở cửa trở lại đối với khách du lịch từ tất cả các quốc gia nhằm "đạt được sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế bền vững".

Những người đủ điều kiện sẽ phải tiêm đầy đủ một trong các loại vaccine ngừa COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận, bao gồm AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer/BioNTech, Sinopharm và Sinovac.

Quyết định này áp dụng đối với công dân của tất cả các nước, bao gồm cả những người đến từ các quốc gia bị cấm trước đây. Hành khách đến có thị thực du lịch phải thực hiện kiểm tra PCR bắt buộc tại sân bay.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, Ban tổ chức đã quyết định hoãn thời gian tổ chức EXPO 2020 Dubai một năm, chuyển sang năm 2021.

EXPO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1/10/2021 đến ngày 31/3/2022 nhằm đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người tham gia. Mặc dù vậy, EXPO 2020 Dubai vẫn giữ nguyên tên gọi.

Ban tổ chức cam kết tổ chức một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh khả năng phục hồi, sự sáng tạo, văn hóa và sự đổi mới của nhân loại - bao gồm những tiến bộ công nghệ lớn trong lĩnh vực y học và khoa học.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement