Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Warren Buffett đã đầu tư gần 2 tỷ USD vào 4 'đại gia' dược phẩm

Doanh nhân

17/11/2020 16:23

Thông qua công ty Berkshire Hathaway của mình, tỷ phú Warren Buffett đã đầu tư vào 4 "đại gia" dược phẩm trong quý III, theo hồ sơ 13F của Berkshire.

Tỷ phú Warren Buffett đã đầu tư hơn 1,8 tỷ USD vào AbbVie (21,2 triệu cổ phiếu), Bristol Myers Squibb (30 triệu cổ phiếu) và Merck (22,4 triệu cổ phiếu), 136 triệu USD vào Pfizer (3,71 triệu cổ phiếu).

Vào tuần trước, Pfizer và đối tác BioNTech của Đức công bố đã nghiên cứu thành công một loại vaccine ngừa COVID-19 đầy hứa hẹn. Ngay sau đó, Moderna cũng ra thông báo tương tự vào ngày 16/11. 

Trong năm nay, ông Buffett đã sử dụng khoản tiền mặt gần 150 tỷ USD của mình để mua cổ phần hay mua toàn phần của một số công ty.

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: AP
Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: AP

Ngoài việc đầu tư vào vang và một số lĩnh vực khác, tỷ phú Buffett còn để Công ty Berkshire mua mảng năng lượng bán trong kỳ hạn của Dominion Energy vào tháng 5. 

Hai tháng trước, Berkshire Hathaway tiết lộ một khoản đầu tư gần 7 tỷ USD vào 5 công ty kinh doanh tổng hợp lớn nhất Nhật Bản. Các công ty này hoạt động trong mọi lĩnh vực khai thác mỏ, bất động sản, thực phẩm và logistics.

Berkshire cũng đầu tư 250 triệu USD vào đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Công ty lưu trữ dữ liệu Snowflake.

Tuy nhiên, không có khoản đầu tư nào trong năm 2020  được xem là "con voi", thuật ngữ được Buffett dùng để chỉ các phi vụ mua bán lớn liên quan đến quy mô tập đoàn và lượng tiền mặt sẵn có.

Hiện tại, Berkshire sở hữu hơn 90 công ty, bao gồm bảo hiểm Geico và các doanh nghiệp tiện ích, nội thất, sản xuất và trang sức. Tập đoàn cũng có các khoản đầu tư lớn vào các công ty như American Express, Moody's và Coca-Cola.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement