Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Warren Buffett 'bỏ túi' 570 triệu USD trong 2 ngày từ các công ty Nhật

Doanh nhân

02/09/2020 13:22

Tập đoàn Berkshire Hathaway vừa thu về 570 triệu USD chỉ 2 ngày sau khi nhà đầu tư đại tài Warren Buffett thông báo mua cổ phiếu tại 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản.

Theo Business Insider, Tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng với việc di chuyển thị trường khi ông đặt cược, vì các nhà đầu tư khác tin tưởng vào phán đoán của ông và dồn vào bất cứ thứ gì ông mua. "Hiệu ứng Buffett" có thể đã tạo ra lợi nhuận 570 triệu USD chỉ trong 2 ngày từ các công ty Nhật mà trước đó ông vừa rót 6 tỷ USD.

Tập đoàn Berkshire Hathaway của nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett đã tiết lộ vào tối 31/8 rằng họ đã mua lại 5% cổ phần tại mỗi công ty trong số 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản bao gồmItochu Corp, Marubeni Corp, Mitsubishi Corp, Mitsui & Co và Sumitomo Corp trong 12 tháng. Các doanh nghiệp này được biết đến với cái tên "sogo shosha" (tập đoàn thương mại tổng hợp), đóng góp một phần quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa hoạt động kinh doanh của nền kinh tế lớn thứ hai châu Á. Với trị giá tổng cộng 6,25 tỷ USD (theo giá thị trường thời điểm đó). 

  Giá cổ phiếu của 5 công ty Nhật tăng vọt trong phiên giao dịch hôm 31/8 và 1/9 đã tạo ra khoản lãi 570 triệu USD cho Berkshire Hathaway. Ảnh: AP.

Giá cổ phiếu của 5 công ty Nhật tăng vọt trong phiên giao dịch hôm 31/8 và 1/9 đã tạo ra khoản lãi 570 triệu USD cho Berkshire Hathaway. Ảnh: AP.

Hồ sơ pháp lý của Nhật Bản xác nhận rằng National Indemnity - một trong những công ty con về lĩnh vực bảo hiểm của Berkshire Hathaway, hiện đang sở hữu số cổ phiếu này.

Tin tức về sự ủng hộ của Buffett đã khiến giá cổ phiếu của 5 công ty tăng trung bình 9,6% trong suốt phiên giao dịch ngày 31/3 và 1/9. Kết quả là tổng giá trị cổ phần của Berkshire đã tăng từ mức tương đương 6,3 tỷ USD lên 6,9 tỷ USD - tăng 9%, tương đương 570 triệu USD.

Buffett sẽ không quá hào hứng với thành công trước mắt, bởi vì ông có kế hoạch nắm giữ các khoản đầu tư trên trong dài hạn. Tuy nhiên, sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà đầu tư cho thấy họ tin tưởng vào lựa chọn của ông và vị tỷ phú 90 tuổi này bước đầu đã giành thắng lợi trong việc đặt cược vào lĩnh vực hàng hóa.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement