Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú tuần qua: Masan sẽ thay tên thương hiệu VinMart, tỷ phú Cộng hòa Séc thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Alaska

Doanh nhân

04/04/2021 08:51

Những thông tin đáng chú ý liên quan đến các tỷ phú tuần qua là việc đổi tên thương hiệu VinMart và sự cố máy bay trực thăng dẫn đến cái chết của tỷ phú Cộng hòa Séc.

Masan sẽ thay tên thương hiệu VinMart

Chia sẻ với cổ đông về quá trình chuyển đổi VinCommerce trong năm 2021 tại đại hội thường niên được tổ chức ngày 1/4, Tổng giám đốc Masan Consumers - Trương Công Thắng cho biết, WinMart sẽ là tên mới của hệ thống VinMart, VinMart .

Lý do là hợp đồng chuyển giao yêu cầu phải đổi tên siêu thị trong năm nay. Tuy nhiên, ông Thắng nhấn mạnh Masan không muốn thay tên VinMart theo kiểu "bình cũ, rượu mới" mà chỉ thay đổi khi nội tại của chuỗi siêu thị này cũng được đổi mới.

nguyen-dang-quang.jpg
Chủ tịch HĐQT Masan Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại đại hội thường niên ngày 1/4. Ảnh: MSN

Tại đại hội, CEO Masan Group - Danny Le chia sẻ mục tiêu quan trọng với hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart năm nay là bắt đầu triển khai các dịch vụ tài chính và thử nghiệm nhượng quyền.

Đối tác để triển khai các dịch vụ tài chính tại các cửa hàng VinMart, VinMart của Masan là Techcombank. Hiện Masan chính là cổ đông lớn nhất của ngân hàng với tỷ lệ sở hữu 15% cổ phần.

CEO Danny Le cho hay, khi VinCommerce hợp tác độc quyền với Techcombank, ngân hàng này có thể sử dụng mạng lưới 3.000 cửa hàng bán lẻ hiện tại của Masan để mở rộng mạng lưới, đặc biệt là hướng đến khách hàng ở nông thôn thay vì tự mở mới chi nhánh, phòng giao dịch. Mục tiêu trong năm nay của tập đoàn là sẽ triển khai dịch vụ tài chính tại 1.800 cửa hàng.

Song song đó, Masan sẽ bắt đầu thử nghiệm việc nhượng quyền thương hiệu VinMart . Theo ông Danny Le, nếu không nhượng quyền, tập đoàn không thể tự mình vươn tới mục tiêu có 30.000 cửa hàng vào năm 2025. Masan kỳ vọng sẽ có 20.000 điểm bán lẻ ở kênh truyền thống theo hình thức nhượng quyền và tự vận hành 10.000 cửa hàng hiện đại trong 5 năm tới.

Vingroup muốn rút hoàn toàn khỏi chuỗi VinMart, VinMart

Vingroup đang muốn rút lui hoàn toàn khỏi chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart bằng việc bán toàn bộ cổ phần sở hữu còn lại trong Công ty The CrownX - chủ sở hữu chuỗi bán lẻ này.

Cụ thể, tập đoàn này cho biết trong năm 2020 vừa qua đã thực hiện chuyển nhượng hơn 2 triệu quyền chọn nhận cổ phần tại Công ty CP The CrownX cho một số đối tác (liên quan Masan).

vinmart.jpg
Vingroup sẽ không còn lợi ích liên quan nào tại chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart sau thương vụ thoái sạch vốn khỏi The CrownX. Ảnh: Việt Đức

Sau đó, Vingroup đã thực hiện chuyển đổi toàn bộ quyền chọn nhận cổ phần còn lại sang thành cổ phần sở hữu tại The CrownX - công ty mới được thành lập để quản lý vốn tại Công ty VCM (chủ sở hữu chuỗi VinMart, VinMart ) và Công ty TNHH Masan Consumer Holdings.

Sau quá trình chuyển đổi quyền chọn thành cổ phần, Vingroup đã bán 4,8 triệu cổ phần của công ty mới thành lập này cho một đối tác doanh nghiệp khác (Masan).

Như vậy, nếu thương vụ chuyển nhượng này thành công, Vingroup sẽ chính thức rút lui hoàn toàn khỏi The CrownX, qua đó không còn lợi ích liên quan tới chuỗi siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart .

Tỷ phú giàu nhất CH Séc thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Alaska

Vụ tai nạn trực thăng ở Alaska, Mỹ hôm 27/3 khiến 5 người thiệt mạng, gồm một trong những tỷ phú giàu nhất châu Âu. Nhà chức trách địa phương cho biết nhóm người này có thể đang sử dụng trực thăng để đi trượt tuyết ở khu vực xa xôi thì gặp nạn, Washington Post cho biết.

ty-phu-cong-hoa-sec.jpg
Tỷ phú Kellner là người giàu nhất Cộng hòa Séc. Ảnh: AP

Trong số các nạn nhân có Petr Kellner, tỷ phú giàu nhất Cộng hòa Séc. Theo tạp chí Forbe, tỷ phú Kellner nằm trong danh sách 70 người giàu nhất thế giới năm 2020 với tài sản ròng trị giá 17,5 tỷ USD.

Cũng theo Forbe, tỷ phú Kellner sở hữu tới 98% cổ phần tập đoàn đầu tư tài chính PPF. Tập đoàn này được thành lập năm 1991 với nhiều lĩnh vực kinh doanh như đầu tư tài chính, viễn thông, công nghệ sinh học, bất động sản và cơ khí.

Tỷ phú Thái Lan bị buộc tội khi quân

Cảnh sát Thái Lan ngày 30/3 đã cáo buộc tỷ phú Thanathorn Juangroongruangkit tội khi quân và vi phạm trên không gian mạng sau khi ông này đăng tải video trên Facebook hồi tháng 1 về vấn đề vaccine Covid-19, theo AFP.

ty_phu_thai.jpg
Tỷ phú Thái Lan Thanathorn Juangroongruangkit bị buộc tội khi quân. Ảnh: Reuters

Trong video, ông Thanathorn nêu lên nghi vấn liệu Thái Lan có đang quá phụ thuộc vào Siam Bioscience - công ty có liên hệ với hoàng gia - trong chiến dịch tiêm vaccine.

Siam Bioscience vốn thuộc sở hữu của Cục Tài sản Hoàng gia - quản lý khối tài sản hàng tỷ USD của hoàng gia Thái Lan.

Ông Thanathorn đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Những người bị kết án theo luật nghiêm khắc về phỉ báng hoàng gia của Thái Lan có thể phải đối mặt với án tù 15 năm cho mỗi tội danh.

Ông Thanathorn sẽ phải trình diện cảnh sát một lần nữa vào ngày 7/5.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement