Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Pháp Bernard Arnault vượt cả Jeff Bezos và Elon Musk, thành người giàu nhất thế giới

Doanh nhân

05/06/2021 15:54

Nhà tài phiệt người Pháp Bernard Arnault, CEO của tập đoàn hàng hiệu xa xỉ LVMH, đã vượt qua nhiều tỷ phú khác để trở thành người giàu số 1 thế giới.

Ở thời điểm này, nhiều người vẫn lầm tưởng người giàu nhất thế giới là một trong 2 cái tên sau Jeff Bezos, Elon Musk. Thực tế, nhà tài phiệt người Pháp Bernard Arnault - CEO của tập đoàn hàng hiệu xa xỉ LVMH, mới là người giàu nhất thế giới. Vậy, người đàn ông sở hữu khối tài sản ròng hơn 180 tỷ USD này là ai?

Bernard Arnault là ai?

Arnault là gương mặt đại diện cho LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy), một đế chế hàng hiệu xa xỉ. Đế chế này không chỉ bao gồm 3 thương hiệu mang tính biểu tượng trong tên của công ty, mà còn sở hữu cả các mốt danh tiếng như Christian Dior, Fendi và Givenchy.

Tháng 1 vừa qua, công ty của ông cũng đã mua lại Tiffany&Co. với giá 15,8 tỷ USD.

bernard-arnault.jpg
Bernard Arnault - Chủ tịch của đế chế hàng hiệu xa xỉ LVMH.

Cha của ông, Jean Arnault, đã gầy dựng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực xây dựng. Lúc còn trẻ, Arnault theo cha học việc, và cuối cùng lên nắm quyền Chủ tịch vào năm 1979.

Năm năm sau, ông mua lại Boussac Saint-Frères, một công ty có tài sản bao gồm Christian Dior, với giá 15 triệu USD. Sau đó, vào năm 1988, ông chuyển sang nắm giữ phần lớn cổ phần của LVMH.

Vào giữa những năm 90, giá trị của LVMH đã tăng gấp 15 lần với doanh thu và lợi nhuận tăng gấp 5 lần.

Làm thế nào mà Bernard Arnault trở thành người giàu nhất thế giới?

Bernard Arnault đã lọt vào danh sách 10 tỷ phú hàng đầu của Forbes vào năm 2005, sau đó nhích dần vào top 5 vào năm 2018. Đến năm 2019, ông đứng vững ở top 3, với khối tài sản 76 tỷ USD.

Trong suốt thời gian bùng phát đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng xa xỉ đã tăng vọt, kéo theo giá cổ phiếu của LVMH và tài sản cá nhân của Arnault. 

Kết quả là, ông đã cạnh tranh với Elon Musk và Jeff Bezos để giành vị trí hàng đầu trong hơn một năm qua.

louis-vuitton.png
LVMH sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, trong đó có Louis Vuitton.

Vào cuối tháng 5, cổ phiếu của LVMH tăng 0,4% trong những giờ đầu tiên giao dịch, thêm 600 triệu USD vào tài sản cá nhân của Arnault và đánh bật CEO Amazon - Jeff Bezos xuống vị trí người giàu thứ hai thế giới.

Arnault và Bezos đã hoán đổi vị trí nhiều lần, nhưng đến ngày 1/6, Arnault vẫn ổn định ở vị trí đầu bảng.

Làm thế nào để đầu tư vào LVMH?

Cổ phiếu LVMH, hiện được niêm yết ở mức dưới 160 USD, không được giao dịch trên các sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể mua vào.

Một cách để có được cổ phiếu là sử dụng ADR chưa được kiểm duyệt của công ty, hoặc biên lai lưu ký của Mỹ, là chứng chỉ do ngân hàng Hoa Kỳ cấp có thể được giao dịch như cổ phiếu thông thường.

Tuy nhiên, ADR chỉ có sẵn trên thị trường mua bán tự do (OTC), điều này phức tạp hơn để điều hướng so với các thị trường bạn đã quen.

dau-tu.jpg
Cổ phiếu của LVMH hiện không được giao dịch trên các sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ.

Một cách dễ dàng hơn nhiều để lấy một số cổ phiếu LVMH là thông qua bất kỳ quỹ ETF nào có chủ đề sang trọng, bao gồm LVMH.

Với các ứng dụng đầu tư hiện đại trên điện thoại thông minh, việc thêm bất kỳ ETF nào vào danh mục đầu tư của bạn là vô cùng dễ dàng. Và, khi danh mục đầu tư của bạn được thiết lập, một số ứng dụng thậm chí sẽ tự động đầu tư "tiền lẻ" của bạn, để tiền của bạn luôn tăng trong nền tảng.

Và nếu bạn muốn giảm bớt rủi ro của mình, bằng cách mua một ít cổ phiếu của các đối thủ cạnh tranh với Arnault cho ngôi vị người giàu nhất thế giới, bạn luôn có thể mua cổ phiếu nhỏ lẻ của Amazon, Tesla hoặc Berkshire Hathaway. Các cổ phiếu này hiện có giá trị tương đương khoảng 3.196 USD, 599 USD và 439.615 USD.

Làm cách nào để tìm thêm vốn?

Nếu bạn muốn đầu tư như một ông trùm xa xỉ, nhưng ngân sách của bạn hiện tại không còn nhiều, bạn có thể tìm thêm vốn bằng các cách sau đây:

  • Nợ nần chồng chất: Nếu bạn đang phải vật lộn để trả nhiều khoản nợ và lãi suất cao, hãy xem xét việc hợp các khoản nợ của bạn thành một. Xử lý khoản nợ của bạn nhanh hơn với khoản vay hợp nhất nợ lãi suất thấp hơn.
  • Giảm phí bảo hiểm của bạn: Lần cuối cùng bạn tìm kiếm một mức giá tốt hơn cho bảo hiểm ô tô của mình là khi nào? Nếu đã lâu, bạn có thể phải trả thêm hơn 1.000 USD mỗi năm. Thăm dò xung quanh để đảm bảo bạn đang trả mức giá tốt nhất có thể. Hãy áp dụng cách tương tự để tiết kiệm các khoản bảo hiểm y tế.
  • Sử dụng phiếu giảm giá: Bạn muốn cắt giảm ngân sách của mình tối đa, nhưng bạn vẫn cần mua một số đồ dùng cần thiết. Khi đó, bạn nên lùng sục các trang web để tìm giá tốt nhất cũng như các loại phiếu giảm giá.
NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement