Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Nhật Bản trở về trái đất an toàn sau 12 ngày trên không gian

Doanh nhân

20/12/2021 12:45

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã trở về Trái đất an toàn vào hôm nay (20/12) sau chuyến du hành kéo dài 12 ngày vào không gian.
news

Chuyến bay này được xem là một bước khởi động cho bay lên mặt trăng bằng tàu vũ trụ SpaceX của Elon Musk vào năm 2023.

lynxmpehbj012_l(1).jpg
ỷ phú Yusaku Maezawa trở về trái đất vào sáng nay.

Tỷ phú Yusaku Maezawa, 46 tuổi, được xem là ông trùm trong lĩnh vực thời trang và sưu tập các tác phẩm nghệ thuật. Ông rời khỏi trái đất từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/12 cùng với trợ lý của mình là Yozo Hirano và nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Misurkin.

Tỷ phú Maezawa, một người đam mê không gian, đã thực hiện chuyến bay bằng tàu vũ trụ Soyuz và trở thành khách du lịch vũ trụ đầu tiên lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong hơn một thập kỷ qua.

Ông Maezawa đã cho những người theo dõi mạng xã hội của mình từ không gian bằng cách chụp ảnh quận Chiba, quê hương của mình, để gửi về cũng như hướng dẫn cách pha trà trong môi trường không trọng lực, thảo luận về tình trạng thiếu đồ… lót trong chuyến bay!

Tàu của vị tỷ phú này hạ cánh cách thị trấn Zhezkazgan ở miền trung Kazakhstan khoảng 150 km về phía Đông Nam trong điều kiện có tuyết rơi, nhiệt độ dưới 0 độ C.

Tỷ phú Maezawa cũng sẽ trở thành hành khách tư nhân đầu tiên trong chuyến du hành lên mặt trăng của SpaceX vào năm 2023.

Trước đó, các công ty thương mại vũ trụ, bao gồm Blue Origin của Jeff Bezos mở ra kỷ nguyên du hành vũ trụ cho bất kỳ khách hàng nào đủ tiềm lực kinh tế.

Tỷ phú Maezawa, người đã bán công ty kinh doanh thời trang trực tuyến Zozo của mình cho SoftBank vào năm 2019, đang tìm kiếm 8 người sẽ tham gia cùng ông trong chuyến du hành lên mặt trăng vào năm 2023. Những người tham gia chuyến đi này được yêu cầu phải vượt qua các bài kiểm tra y tế và một cuộc phỏng vấn.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ