Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Malaysia phải bán bớt tài sản để cứu doanh nghiệp do COVID-19

Doanh nghiệp

25/05/2021 14:35

Tỷ phú người Malaysia Lim Kok Thay đang cân nhắc việc tái cơ cấu nợ và bán bớt tài sản để giúp Star Cruises điều hướng lại tình hình kinh doanh giữa đại dịch COVID-19.

Theo Forbes, Nhà điều hành của Star Cruises đã công bố khoản lỗ ròng 1,7 tỷ USD vào năm 2020, so với khoản lỗ ròng 158,6 triệu USD của năm 2021.

Thông tin do Star Cruise cung cấp trong một hồ sơ gửi lên sàn chứng khoán của Hong Kong vào tối 23/5 vừa qua. 

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới. Trong đó, du lịch là ngành chịu hậu quả nặng nề nhất khi các chính phủ trên khắp thế giới thực hiện các biện pháp phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của virus.

960x0.jpg
Tàu du lịch Genting Dream neo đậu tại Trung tâm Du thuyền Vịnh Marina ở Singapore. Ảnh: Bloomberg

Trong khi có những dấu hiệu ban đầu về sự phục hồi và nhu cầu bị kìm hãm trong thị trường du lịch giải trí, những bất ổn vẫn tồn tại khi COVID-19 tiếp tục tăng đột biến ngay cả khi các chính phủ đẩy nhanh các chương trình tiêm chủng của họ.

“Ngành công nghiệp du thuyền chắc chắn sẽ phải vật lộn trong môi trường đầy thách thức của năm 2021 và 2022 với tác động liên tục của COVID-19,” Chủ tịch tập đoàn Genting, Lim Kok Thay cho biết trong một tuyên bố trước các cổ đông.

Để giảm thiểu tác động của COVID-19, ông Lim cho biết công ty đang đưa ra nhiều sáng kiến để vực dậy kinh doanh, trong đó bao gồm việc thoái vốn các khoản đầu tư ngoài ngành kinh doanh cốt lõi.

Đầu tháng này, Genting HK đã ký một thỏa thuận với các chủ nợ để "tái cấp vốn toàn diện" cho công ty liên quan đến việc sửa đổi và gia hạn các khoản nợ khoảng 2,6 tỷ USD.

960x0-1-.jpg
Ông Lim Kok Thay (69 tuổi), chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Genting. Ảnh: Bloomberg

Ngoài công việc kinh doanh du thuyền, các sòng bạc của ông Lim cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Genting Group, công ty nắm giữ các quyền lợi về sòng bạc, bất động sản và dầu cọ có niêm yết tại Kuala Lumpur, đã báo cáo khoản lỗ ròng 2 tỷ ringgit (483 triệu USD) vào năm 2020.

Trong khi Genting Singapore, công ty điều hành Resorts World Sentosa và công viên giải trí Universal Studios ở Singapore, vẫn chìm trong bóng đêm vào năm 2020, lợi nhuận ròng giảm xuống 68,5 triệu đô la Singapore (51,5 triệu USD) từ 688,7 triệu đô la Singapore năm trước. 

Đầu tháng 5, công ty tiếp tục báo cáo lợi nhuận ròng quý đầu tiên của năm giảm 26% khi Singapore chứng kiến sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm COVID-19 mới.

Ông Lim Kok Thay, 69 tuổi, được xếp hạng là người giàu thứ 10 của Malaysia trong sách tỷ phú thế giới của Forbes được công bố vào tháng 4/2021 với giá trị tài sản ròng là 2,7 tỷ USD, tăng từ 2 tỷ USD vào năm 2020. 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement