Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon
img

Tỷ phú Jeff Bezos đã thông báo sẽ rời vị trí CEO Amazon trong năm nay sau 27 năm gắn bó. Ít ai biết rằng, Jeff Bezos là một đứa trẻ bị bỏ rơi.


Theo Business Insider ông sinh ra trong một gia đình bình thường ở New Mexico năm 1964. Cha ông đã bỏ rơi Jeff và mẹ, ông trở thành một đứa trẻ không cha từ khi 1 tuổi.

Khi Jeff Bezos lên 4 tuổi, mẹ ông đã tái hôn với một người nhập cư tên là Miguel Bezos. Người cha dượng xem Jeff như con ruột của mình.

Jeff Bezos tốt nghiệp 2 trường đại học, là Dream Institute và Princeton đều là khoa công nghệ máy tính.

Sau khi ra trường, Jeff Bezos từ chối lời mời từ Intel và Bell Labs để làm cho một dự án khởi nghiệp mang tên Fitel.

Sau đó, ông về làm việc cho quỹ đầu tư D.E.Shaw và trở thành Phó chủ tịch cấp cao chỉ sau 4 năm.

Năm 1994, Jeff Bezos đọc được thông tin website cùng các dịch vụ trực tuyến đã tăng trưởng tới hơn 2.300% chỉ trong vòng một năm.

jeff_bezos__2_-removebg-preview.png
Ảnh: AP

Con số này thực sự khiến ông phải kinh ngạc, và quyết tâm làm một điều gì đó nhằm tận dụng lợi thế từ sự phát triển của InternetJeff Bezos quyết định rời D.E. Shaw dù đang có một công việc tuyệt vời để thành lập công ty riêng.

Từ đó, Amazon chính thức ra đời. Tháng đầu tiên sau khi được thành lập, Amazon đã bán sách được cho hàng nghìn độc giả từ hơn 50 bang của Mỹ, và hơn 45 quốc gia khác nhau.

Ngày 15/5/1997, Amazon chính thức bước chân lên sàn chứng khoán.

Hiện, Amazon không chỉ bán sách mà còn bán hầu hết những thứ bạn có thể tưởng tượng, từ thiết bị công nghệ, quần áo đến dịch vụ điện toán đám mây.

1234

Hơn 20 năm sau khi niêm yết, đến nay Amazon trở thành doanh nghiệp có vốn hóa thị trường hơn 1.500 tỷ USD.

Dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020 khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhưng lại là khoảng thời gian Amazon phát triển mạnh nhất do mọi người chuyển sang hình thức mua bán trực tuyến.

Tháng 7/2017, ông Jeff Bezos lần đầu tiên vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản hơn 90 tỷ USD.

1(1).jpg

Năm 2018, ông chính thức được Forbes công nhận là tỷ phú giàu nhất thế giới và tiếp tục giữ vững danh hiệu này trên bảng xếp hạng năm 2019 và 2020.

Tính đến ngày 2/2/2021, tỷ phú Jeff Bezos vẫn giàu nhất thế giới với 196,2 tỷ USD (theo ước tính của Forbes).

chu-9.jpg

Trong bức thư gửi đến các nhân viên Amazon, ông Bezos cho biết dù vẫn rất vui vẻ mỗi khi đi làm nhưng ông cảm thấy hứng thú với sự chuyển giao này.

Với việc vẫn nắm giữ cương vị chủ tịch điều hành, ông có thể dành toàn bộ năng lượng và sự tập trung vào các sản phẩm mới. Ông Bezos cũng khẳng định quyết định của mình không phải là "về hưu" và ông "chưa bao giờ có nhiều năng lượng" hơn lúc này.

"Chắc chắn vai trò chủ tịch điều hành sẽ giúp Jeff Bezos vẫn tiếp tục tham gia vào các hoạt động của công ty. Tôi nghĩ, ông ấy vẫn sẽ tham gia vào những quyết định quan trọng.

Chỉ có điều các hoạt động hàng ngày sẽ do Andy Jassy quản lý", ông Ed Anderson, chuyên gia phân tích tại Công ty tư vấn Gartner, cho biết.

23344.jpg

Andy Jassy - người đứng đầu mảng điện toán đám mây của Amazon - sẽ là người thay thế Jeff Bezos ở vị trí Giám đốc điều hành tập đoàn.

Ông gia nhập Amazon trên cương vị quản lý marketing vào năm 1997 và đến năm 2003 đã thành lập AWS, phụ trách các dịch vụ đám mây của Amazon - một trong những bộ phận mang lại lợi nhuận lớn nhất, nhưng lại ít nổi bật nhất của tập đoàn.

Theo các chuyên gia, sự lựa chọn này phần nào cho thấy hướng đi của gã khổng lồ thương mại điện tử trong tương lai.

"Khi Andy Jassy đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành tại Amazon, một trong những điều mà ông ấy sẽ mang lại là mối liên hệ ngày càng sâu sắc với công nghệ, bởi ông ấy đã quản lý mảng kinh doanh dịch vụ web của Amazon trong hơn 1 thập kỷ.

Ông ấy rõ ràng không chỉ chuyên sâu vào công nghệ điện toán đám mây, mà còn cả trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới quan trọng khác.

Hiện, ông ấy sẽ sử dụng những năng lực đó ở vai trò mới này", ông Ed Anderson cho biết thêm.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement