Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Jeff Bezos từng nghĩ Amazon chỉ có 30% cơ hội thành công

Doanh nghiệp

04/09/2020 16:50

Tỷ phú Jeff Bezos nghĩ chỉ có "30% cơ hội" Amazon sẽ thành công. Ông đã nói với bố mẹ rằng "rất có thể họ sẽ mất toàn bộ khoản đầu tư của mình".

Nhờ thành công của Amazon, CEO Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá  207 tỷ USD , theo Bloomberg Billionaires Index.

Tuy nhiên khi bắt đầu Amazon với tư cách là một người bán sách trực tuyến vào năm 1994, Bezos nghĩ rằng rất có thể công việc kinh doanh của mình sẽ thất bại.

“Tôi nghĩ rằng có 30% khả năng chúng tôi có thể xây dựng một công ty thành công”, Bezos nói với John Stofflet trong một cuộc phỏng vấn cho  KING-TV “Evening Magazine” vào năm 2000. "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ xây dựng những gì Amazon đã trở thành và tôi là người kinh ngạc nhất hành tinh," theo CNBC.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos năm 1997. Ảnh: Ảnh: Getty Images.
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos năm 1997. Ảnh: Ảnh: Getty Images.

Trên thực tế, Jeff Bezos nói với cha mẹ mình - người đã cho con trai của họ 245.573 USD để giúp xây dựng doanh nghiệp vào năm 1995 rằng “rất có thể họ sẽ mất toàn bộ khoản đầu tư vào công ty”, ông nói với “Evening Magazine”.

Khởi nghiệp Amazon là một canh bạc đối với Bezos: Ông rời bỏ một công việc ổn định tại một quỹ đầu cơ ở thành phố New York và chuyển đến Seattle để bắt đầu Amazon từ ga ra của mình vào thời điểm mà hầu hết mọi người thậm chí còn không biết Internet là gì.

Và mặc dù cha mẹ của Bezos đã hỗ trợ tài chính, họ cũng rất lo lắng về quyết định của con trai. “Đừng bỏ việc. Con có thể làm điều này vào các cuối tuần và các đêm không?" - mẹ Jeff Bezos - bà Jacklyn Bezos hỏi con trai, theo chia sẻ của cha Jeff Bezos - ông Mike Bezos.

Rõ ràng là tất cả đều có lợi cho Bezos. Amazon ra mắt công chúng vào năm 1997 và ngày nay, công ty có vốn hóa thị trường khoảng 1,7 nghìn tỷ USD .

“Những gì thực sự đã xảy ra trong 25 năm qua tại Amazon nằm ngoài mong đợi của tôi,” tỷ phú Jeff Bezos nói trong cuộc trò chuyện ở Ấn Độ hồi tháng 1 năm nay.  “Tôi kỳ vọng xây dựng một công ty, nhưng không phải một công ty mà bạn thấy ngày hôm nay”.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement