Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Jeff Bezos tiếp tục bán hơn 3 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Doanh nghiệp

05/11/2020 08:19

Tuần này, tỷ phú Jeff Bezos đã bán số cổ phiếu trị giá hơn 3 tỷ USD tại Amazon, theo hồ sơ công khai trên Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ.

Tỷ phú Bezos đã tăng tốc bán cổ phiếu của mình trong năm ngoái. Vào tháng 8, Bezos đã bán bớt hơn 3,1 tỷ USD cổ phiếu Amazon, theo hồ sơ công khai trên Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ.

Giao dịch này là một phần của kế hoạch 10b5-1 được sắp xếp từ trước. Đầu năm nay, "cha đẻ" của Amazon đã bán hơn 4,1 tỷ USD cổ phiếu tại đế chế thương mại điện tử này.

Sau giao dịch trên, Bezos nâng tổng số tiền mặt của ông trong năm 2020 lên hơn 10,2 tỷ USD cho đến nay, đây là một bước nhảy đáng chú ý so với năm 2019, khi Bezos bán 2,8 tỷ USD cổ phiếu.

Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Getty Images

Theo CNBC, ngay cả với lần bán cổ phiếu mới nhất, Bezos vẫn sở hữu hơn 54 triệu cổ phiếu với tổng trị giá là hơn 170 tỷ USD. Ông vẫn là người giàu nhất thế giới hiện nay. Cổ phiếu của Amazon đã tăng 73% kể từ đầu năm đến chốt phiên 5/8. 

Trước đó, ông cho biết sẽ bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon mỗi năm để huy động vốn cho công ty thăm dò vũ trụ của mình là Blue Origin. 

Ngoài ra, vào tháng 2/2020, "cha đẻ" của Amazon đã phát động Quỹ Trái đất trị giá 10 tỷ USD để chống lại tác động của biến đổi khí hậu, quỹ này sẽ cấp các khoản tài trợ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động và các tổ chức khác.

Trong khi Bezos chưa công bố những người nhận quỹ, The Atlantic đã đưa tin hôm 3/11 rằng Bezos dự kiến ​​sẽ trao 100 triệu USD cho Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên, Quỹ Bảo vệ Môi trường, Hội đồng Phòng vệ Tài nguyên Thiên nhiên và Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới.

 số cổ phiếu trị giá hơn 3,1 tỷ USD tại Amazon, theo hồ sơ công khai trên Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ. Giao dịch này là một phần của kế hoạch 10b5-1 được sắp xếp từ trước. Đầu năm nay, "cha đẻ" của Amazon đã bán hơn 4,1 tỷ USD cổ phiếu tại đế chế thương mại điện tử này.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement