Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Elon Musk sắp vượt qua nhà sáng lập Amazon thành người giàu nhất thế giới

Doanh nhân

07/01/2021 16:53

Elon Musk, người đứng sau Tesla và SpaceX, có khả năng sẽ vượt Jeff Bezos - ông chủ Amazon và trở thành người giàu nhất thế giới trong năm 2021.

Hôm 6/1, giá cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô điện Tesla đã tăng 2,8%, giúp cho tổng tài sản của Elon Musk thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn khoảng 3 tỷ USD so với Jeff Bezos, người sáng lập Amazon và hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tính đến ngày 6/1, tài sản của tỷ phú Elon Musk là 181,1 tỷ USD. Với tư cách là CEO của Space Exploration Technologies Corp hay còn gọi là SpaceX, Musk hiện là đối thủ "nặng ký" của Bezos, chủ sở hữu của Blue Origin LLC, trong cuộc đua vào không gian tư nhân.

Cột mốc quan trọng này đánh dấu một năm phi thường đối với Musk. Trong năm qua, giá trị tài sản ròng của ông đã tăng hơn 150 tỷ USD. Đây có xem là lần tạo ra tài sản nhanh nhất trong lịch sử. 

Tài sản của tỷ phú Musk tăng mạnh một phần là nhờ đợt tăng giá cổ phiếu chưa từng có của Tesla. Theo đó, cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô điện đã tăng 743% trong năm 2020, nhờ lợi nhuận ổn định. Sau đó, nó được gia nhập chỉ số S&P 500 và được Phố Wall cũng như các nhà đầu tư bán lẻ ủng hộ.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Internet
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Internet

Có thể nói, bước nhảy vọt về giá cổ phiếu Tesla vào hôm 6/1 đã làm tăng thêm định giá và cách các nhà sản xuất ô tô khác vài năm ánh sáng. Trong khi đó, năm ngoái, Tesla chỉ sản xuất hơn hơn 500.000 xe. 

Musk hưởng lợi từ sự phát triển vượt bậc của Tesla theo nhiều cách. Ngoài 20% cổ phần của mình trong doanh nghiệp sản xuất ô tô, ông đang có khoảng 40 tỷ USD tiền lãi trên giấy tờ chưa thực hiện từ các quyền chọn cổ phiếu được cấp. 

Số chứng khoán đó đến từ hai khoản tài trợ mà ông nhận được vào năm 2012 và 2018, khoản sau đó là thương vụ trả lương lớn nhất từng xảy ra giữa một CEO và hội đồng quản trị công ty.

Dù những thành tựu của mình là vượt bậc, Musk cho biết ông ít quan tâm đến những thứ vật chất và có ít tài sản ngoài cổ phần tại Tesla và SpaceX. Ông nói với Axel Springer trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, rằng mục đích chính của sự giàu có là thúc đẩy sự tiến hóa của nhân loại thành một nền văn minh du hành vũ trụ.

Vào năm ngoái, 500 người giàu nhất thế giới đã thêm kỷ lục 1,8 nghìn tỷ USD vào tổng giá trị tài sản ròng của họ, tương đương với mức tăng 31%. Mức tăng không tương xứng ở phần đầu bảng xếp hạng, nơi 5 cá nhân nắm giữ khối tài sản vượt quá 100 tỷ USD và 20 người khác có giá trị ít nhất 50 tỷ USD.

Gần đây, bảng xếp hạng tỷ phú đã bị lật ngược bởi những biến động bất thường. Zhong Shanshan của Trung Quốc đã vượt qua Warren Buffett, để giành vị trí thứ sáu sau khi cổ phiếu của công ty nước đóng chai của ông tăng mạnh, thêm 15,2 tỷ USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement