Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ lệ sếp nữ trong ngành thương mại điện tử Việt Nam cao nhất ASEAN

Doanh nghiệp

07/03/2021 11:10

Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ ở bậc quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử là 46%, dẫn đầu Đông Nam Á.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến, iPrice Group đã nghiên cứu cơ cấu về giới trong đội ngũ nhân sự lãnh đạo của top ba doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại sáu quốc gia khu vực Đông Nam Á. Kết quả, Việt Nam dẫn đầu khu vực với 46% các vị trí lãnh đạo là nữ. Trong khi đó, con số này rơi vào 37% trong báo cáo năm 2018.

Thái Lan và Philippines là hai quốc gia theo sau, với tỷ lệ lần lượt 44% và 39%. Malaysia (37%), Indonesia (36%) và Singapore (35%) là những quốc gia có ít phụ nữ nắm quyền nhất trong các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á.

Tỷ lệ nữ giữ các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp thương mại điện tử một số nước Đông Nam Á. Nguồn và đồ họa: iPrice Group.

Tỷ lệ nữ giữ các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp thương mại điện tử một số nước Đông Nam Á.
Nguồn và đồ họa: iPrice Group.

Mặc dù vậy, khi nhìn cận cảnh từng vị trí cấp cao trong ngành thương mại điện tử khu vực, vẫn có sự chênh lệch khá rõ giữa nhà lãnh đạo nam và nữ.

Nghiên cứu top sàn thương mại điện tử Đông Nam Á, iPrice phát hiện ra sự vắng bóng của phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo, đặc biệt ở vị trí C-Level (Ban giám đốc điều hành). Số liệu cho thấy, chỉ có 31% nữ giới đảm nhiệm vai trò, trong khi đó nam giới chiếm 69%.

Tương tự với vị trí Vice President (Phó chủ tịch), có đến 62% nam giới nắm giữ vị trí ở các sàn thương mại điện tử khu vực, còn nữ giới chiếm 38%.

Sự chênh lệch vị thế ít hơn ở Senior Vice President (Phó chủ tịch cấp cao), 44% nữ lãnh đạo nắm quyền ở sàn thương mại điện tử hàng đầu trong báo cáo, trong khi nam giới chiếm 56%. Điều này tương tự ở vị trí Head (Trưởng phòng) khi có 41% nữ giới và 59% nam giới đảm đương vai trò.

Theo iPrice, nhìn chung, ở những vị trí quyền lực tại doanh nghiệp thương mại điện tử Đông Nam Á, thì tỷ lệ chênh lệch về giới là 60-40 giữa nam và nữ. Điều này phản ánh không có sự cách biệt quá lớn như mọi người vẫn tưởng tượng.

VIỄN THÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement