Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuyệt chiêu săn hàng Tết vừa ngon, bổ, khỏe, không lo hóa chất độc hại

Thị trường 24h

09/01/2018 17:03

Lo ngại thị trường hàng tết không đảm bảo vệ sinh, kém chất lượng. Người tiêu dùng quay sang chọn sản phẩm “nhà làm” vì yên tâm về nguồn gốc, chất lượng.

Mua hàng tết qua mạng

Trong những ngày Tết tâm lý của người mua hàng là muốn thưởng thức một hương vị riêng, không phải là những sản phẩm thực phẩm công nghiệp, nên các món ăn đậm đà hương vị quê hương vùng miền được rao trên mạng xã hội cũng rất hút khách.

Nhiều người chọn cách ngồi nhà “kích chuột” để mua hàng Tết, vừa nhanh, vừa rẻ. Chị Minh Hà nhân viên văn phòng ở quận 1 (TP.HCM) cho biết toàn bộ những món ăn Tết sắp tới của gia đình đều được chị đặt mua qua mạng xã hội, từ nhiều địa chỉ khác nhau, thông qua sự giới thiệu của bạn bè.

Đó là những trang bếp cá nhân, chỉ làm mùa vụ, chẳng hạn như chả bò, mứt tết, dưa món… được đặt từ một đồng nghiệp người Huế; mứt cam và mứt gừng của một bà cô quê ở miền Tây.

Chị Thúy An, chủ của một trang bán hàng tết trên Facebook cho biết, Tết năm nay bếp chỉ chuẩn bị toàn những món tết ngon đặc thù miền Trung nhưng được người Sài Gòn yêu thích như giò thủ heo quê, thịt heo quê kho trứng vịt quê, khô heo, bắp bò ngâm mắm, bắp bò khìa, tai heo ngâm mắm, tai heo ngâm giấm, thịt xíu... Đó là những món làm lai rai quanh năm nhưng vào dịp Tết lượng đặt hàng tăng cao.

Khách hàng chuộng sắm tết trên mạng vì không chỉ nhiều tiện lợi mà giá cả lại phải chăng, phù hợp túi tiền. Ảnh minh họa
Khách hàng chuộng sắm tết trên mạng vì không chỉ nhiều tiện lợi mà giá cả lại phải chăng, phù hợp túi tiền. Ảnh minh họa

Chị Thúy An hớn hở: “Còn hơn một tháng nữa mới tới Tết nhưng từ tuần này, cửa hàng đã ngập trong các đơn hàng Tết. Trong đó, 90% khách là dân văn phòng, có thu nhập cao vì lý do bận rộn đã chọn đặt hàng, sắm Tết qua mạng vì gặp khó khăn trong việc lựa chọn hàng và cả ngại cảnh chen lấn, chờ đợi tính tiền trong siêu thị….”

Những người mua tặng sẽ đến tận cửa hàng chọn số lượng nhiều rồi đem đi tặng luôn, trong khi người mua dùng sẽ đặt từng món một ít và yêu cầu giao hàng tận nơi với những món thân thuộc trong bữa cơm gia đình như gia vị tỏi, cá bống kho tộ…

Khách hàng chuộng sắm Tết trên mạng vì không chỉ nhiều tiện lợi mà giá cả lại phải chăng, phù hợp túi tiền. Đặc biệt trong dịp Tết, hầu hết các địa chỉ mua hàng online đầu có chương trình khuyến mại giảm giá nên càng được ưa chuộng hơn.

Nhiều phụ nữ nội trợ bận rộn chọn cách đặt hàng qua mạng trong dịp Tết. Các loại giò thủ, giò bò, nem, bánh chưng, bánh tét, hành kiệu muối chua… hiện đang rao bán nhộn nhịp trên các trang mạng với hứa hẹn phục vụ đến tận ngày cuối năm.

“Chọn hàng nhanh, mà dịch vụ vận chuyển cũng thuận lợi, mình đặt hàng rồi sẽ có người giao đến tận cửa, không cần bước chân ra khỏi nhà”- chị Thu Thư ở quận 6 (TP.HCM) chia sẻ.

Mua hàng “nhà làm” không lo hóa chất

Chị Vân quận Tân Bình (TP.HCM) tâm sự chị hay làm chà bông để bán cho người quen. Thông tin chị rao trên Facebook nên bạn bè, người quen thường đặt hàng. Đến Tết chị nhận làm các món như mứt, dưa kiệu, giò chả… theo đặt hàng.

Hầu hết các mặt hàng Tết “nhà làm” chỉ làm số lượng ít, không làm đại trà, vì đều được làm thủ công, không dùng hóa chất hay những phụ gia khác nên người tiêu dùng có thể yên tâm.

Do lo ngại các mặt hàng Tết trên thị trường không đảm bảo vệ sinh, chất lượng nên nhiều người có xu hướng đặt sản phẩm “nhà làm”. Ảnh minh họa.
Do lo ngại các mặt hàng Tết trên thị trường không đảm bảo vệ sinh, chất lượng nên nhiều người có xu hướng đặt sản phẩm “nhà làm”. Ảnh minh họa.

Chị Vân chia sẻ. Năm nay chị làm mứt tắc, khi dùng người ăn sẽ cảm nhận bên trong vẫn còn từng tép tắc dẻo, không như hàng ở chợ khi ăn chỉ có vỏ tắc. Đặc biệt lượng đường được giảm tối đa, nhờ vậy mứt tắc sẽ giữ hương tự nhiên. Hay mứt mít, chị Vân cũng không dùng đường mà tận dụng mật của mít. Khoảng 4,5 kg mứt chị Vân chỉ sử dụng hai lạng đường.

Còn chị Sum ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) bật mí chị không chuộng bánh chưng ngoài chợ vì sợ đậu nếp không rõ nguồn gốc, bánh không dẻo. Mua ở siêu thị cũng có năm gặp bánh chưng không ngon, nhanh hư. Vì vậy chị đặt bánh ở một mối quen ở Phú Nhuận. Họ dùng nguyên liệu ngon như đậu xanh lòng, nếp Bắc, ba rọi rút sườn… Chị Sum cho biết hàng ở đây làm theo yêu cầu của khách, muốn bánh ướt yêu cầu nhân mỡ nhiều hơn thịt nạc, muốn ít nhân họ sẽ làm vỏ bánh dày hơn.

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng có xu hướng chọn những sản phẩm Tết nhà làm là vì đã biết rõ người bán hàng sẽ sử dụng những nguyên liệu chất lượng và an toàn.

Hàng tốt giá cả phải chăng

 Hàng thủ công giá cao hơn so với ngoài thị trường do tốn nhiều công sức và không thể làm đại trà được. Ảnh minh họa
 Hàng thủ công giá cao hơn so với ngoài thị trường do tốn nhiều công sức và không thể làm đại trà được. Ảnh minh họa

Hầu hết các mặt hàng Tết “nhà làm”có giá cao hơn so với ngoài thị trường một chút, tuy nhiên khách mua hàng vẫn nhận xét giá như vậy là hợp lí, có thể chấp nhận được.

Giải thích cho vấn đề này, chị Trang, chuyên bán hàng Tết “nhà làm” giải thích: Làm hàng thủ công giá cao hơn so với ngoài thị trường do tốn nhiều công sức và không thể làm đại trà được. Chẳng hạn làm mứt gừng phải luộc để gừng giữ màu vàng tự nhiên, không dùng chất tẩy.

Chị Trang nhấn mạnh hàng “nhà làm” của chị: “Chế biến khô bò ướt kỳ công hơn làm khô bò thông thường rất nhiều. Một tiếng đồng hồ mới được một mẻ trong khi với khô bò thông thường, chỉ cần chưa tới nửa thời gian là hoàn thành. Khi ăn dai, mềm, không bị khô cứng, giá bán 150.000 đồng/hộp 200 g. Mức giá này chủ yếu lấy công làm lời”.

Vì tin tưởng chất lượng các sản phẩm “nhà làm” nhiều người tiêu dùng lựa chọn đặt mua các sản phẩm này cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

ĐỒNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement