Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tử hình kẻ chủ mưu trong vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương

Chính sách - Hạ tầng

03/07/2020 12:06

Sau một tuần nghị án, sáng nay (3/7) TAND tỉnh Bình Dương tuyên án đối với nhóm bị cáo giết người người giấu xác trong bê tông hồi tháng 5/2019.

Sáng nay (3/7), TAND tỉnh Bình Dương đưa ra phán quyết đối với 4 bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) trong vụ án giết người, đổ bê tông giấu xác từng gây chấn động dư luận ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương, theo thông tin trên báo Vietnamnet.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, VKSND tỉnh Bình Dương đề nghị mức án tử hình đối với Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu vụ án). Thảo đóng vai trò thứ 2 trong vụ án nhận mức án đề nghị 22-23 năm tù về tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Huyên bị đề nghị phạt 19-21 năm tù về tội Giết người và Không tố giác tội phạm. Bị cáo Hoa đóng vai trò thấp nhất trong vụ án, VKS đề nghị tuyên phạt Hoa 13-15 năm tù về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Bị cáo Phạm Thị Hà tại phiên tòa sáng nay (3/7). Ảnh: Người Lao Động.
Bị cáo Phạm Thị Hà tại phiên tòa sáng nay (3/7). Ảnh: Người Lao Động.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo mang tính đặc biệt gây nguy hiểm cho xã hội. Khi phạm tội, các bị cáo đều đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, có bàn bạc, cố ý thực hiện hành vi phạm tội tới cùng. Do đó, HĐXX áp dụng thêm nhiều tình tiết tăng nặng đối với các bị cáo.

Với những yếu tố trên, sau một tuần nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà mức án tử hình về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên tuyên phạt 19 năm tù với hai tội giết người và không tố giác tội phạm.

Các bị cáo còn lại là Lê Ngọc Phương Thảo và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) bị tuyên phạt mức án lần lượt là 22 năm tù và 13 năm tù bởi các tội danh giết người, không tố giác,  che giấu tội phạm.

Ngoài án phạt tù, các bị cáo còn phải bồi thường 262.280.000 đồng cho bị hại Linh, đồng thời các bị cáo phải cấp dưỡng 3.000.000 đồng/tháng cho Trần Thị Linh C. (2003) con ruột của bị hại Linh; cấp dưỡng 1.500.000 đồng/tháng đối với bà Nguyễn Thị Tr. (mẹ của bị hại Linh)...

Theo cáo trạng, nhóm 4 bị cáo trên và 2 nạn nhân cùng luyện tập Pháp luân công do Hà làm Trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm áp dụng nhiều phương pháp mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm vắng người, dùng bạt che (khi thuê nhà riêng).

Khi tu luyện đến ngày thứ 10 (20/1/2019), Trần Đức Linh không chịu nổi nên nhảy từ cửa sổ biệt thự ở Vũng Tàu với ý định bỏ trốn. Nhưng nhóm của Hà đã phát hiện và bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự, đã bị nhóm của Hà đánh, sau đó Linh tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này chuyển xác về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình tiếp tục "tịnh cốc" tại Bình Dương, Trần Trí Thành có nhiều biểu hiện "không bình thường". Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết Thành và những người này đồng ý. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ Thành.

Ngày 26/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục khởi tố điều tra thêm tội "Che giấu tội phạm" theo Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 với Thảo; tội "Không tố giác tội phạm" Điều 390 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 với Huyên và Hoa.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement