Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ 15/10, bán hàng xách tay có thể bị phạt đến 200 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

29/08/2020 10:42

Từ 15/10/2020, bán hàng xách tay không có hóa đơn, chứng từ, không làm thủ tục hải quan… có giá trị trên 100 triệu đồng, mức phạt lên đến 200 triệu đồng.

Từ lâu, cụm từ “hàng xách tay” đã trở nên khá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Vì không phải chịu thuế, không phải qua khâu trung gian nên các loại hàng xách tay thường có mức giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến hàng xách tay được ưa chuộng và lựa chọn nhiều.

Tuy nhiên, khi mua hàng xách tay, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. Nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái là rất cao vì chúng thường rất ít khi có giấy tờ kèm theo nếu không mua ở những địa chỉ uy tín. 

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Điều 15 Nghị định này, hành vi kinh doanh hàng nhập lậu sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền dựa trên giá trị của hàng hóa nhập lậu như sau:

Từ 15/10, bán hàng xách tay có thể bị phạt đến 200 triệu đồng

Đặc biệt, phạt tiền gấp 02 lần bảng nêu trên (tương đương tối đa 100 triệu đồng) đối với:

- Người vi phạm trực tiếp nhập lậu hàng hóa có giá trị dưới 100 triệu đồng hoặc từ 100 triệu đồng trở lên mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

- Hàng nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu hoặc tạm ngừng nhập khẩu;

- Hàng nhập lậu là thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm, thuốc phòng bệnh và thuốc, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn…

Đáng chú ý, mức phạt nêu trên áp dụng với cá nhân. Mức phạt với tổ chức vi phạm gấp đôi mức phạt với cá nhân (tương đương 200 triệu đồng).

Vì thế, đối với hành vi kinh doanh hàng xách tay như mỹ phẩm, thuốc... không có hóa đơn, chứng từ, không làm thủ tục hải quan…(hàng nhập lậu) có giá trị trên 100 triệu đồng, thì mức phạt với tổ chức vi phạm lên đến 200 triệu đồng.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 15/10/2020.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement