Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ 12/8, người Đà Nẵng đi chợ theo ngày chẵn - lẻ, mỗi gia đình được phát 5 thẻ đi chợ

Chính sách - Hạ tầng

11/08/2020 12:50

Mỗi hộ gia đình tại Đà Nẵng được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày. Thẻ ngày chẵn có màu hồng và thẻ ngày lẻ có màu xanh. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần cho 1 chợ bất kỳ. Thời gian thực hiện từ mai, 12/8.

Hôm nay (11/8), Sở Công Thương TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố, để thực hiện giãn cách, phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND các quận huyện triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân, theo phương án mỗi hộ gia đình 3 ngày thì đi chợ 1 lần. Cụ thể, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày.

Thẻ ngày chẵn có màu hồng và thẻ ngày lẻ có màu xanh. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ.

Từ ngày mai, 12/8, người Đà Nẵng đi chợ theo ngày chẵn - lẻ, tối đa 10 lần/tháng. Ảnh: Báo Đà Nẵng.
Từ ngày mai, 12/8, người Đà Nẵng đi chợ theo ngày chẵn - lẻ, tối đa 10 lần/tháng. Ảnh: Báo Đà Nẵng.

Tại các chợ sẽ có lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ, và giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. 

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày mai (12/8) cho đến khi có chủ trương mới của thành phố.

Thành phố chỉ đạo tăng cường lực lượng kiểm soát, bố trí chốt kiểm soát tại các chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các lối vào chợ; yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ. 

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng quy định.

Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trực thuộc gồm Chợ Cồn, Chợ Hàn, Chợ Đống Đa thực hiện theo phương án phân chia tần suất đi chợ do UBND các quận huyện triển khai. 

Đồng thời, có phương án sắp xếp, bố trí trong việc giao nhận, mua bán hàng hóa hợp lý, không tập trung đông người; đề nghị các tiểu thương và người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, đối với chợ đầu mối Hòa Cường, cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát, lập các chốt kiểm soát về an toàn phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp phân bổ, luân chuyển hàng hóa nhanh chóng, sang xe ngay khu vực bên ngoài chợ, không tập trung đông người và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Thẻ đi chợ được phát cho người dân Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet.
Thẻ đi chợ được phát cho người dân Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó ngày 10/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết việc cách ly xã hội, thực hiện Chỉ thị 16 tại các chợ dân sinh vẫn chưa nghiêm. 

Trước mắt, chính quyền thành phố sẽ tính đến phương án phát phiếu đi chợ chẵn lẻ, để không trùng ngày nhau, mỗi hộ gia đình đi chợ 2-3 ngày/lần, tức số lần đi chợ mỗi tháng khoảng 10 lần, nhằm hạn chế tình hình chợ quá đông đúc.

Như vậy, sau khi tính toán, Đà Nẵng chính thức áp dụng phương án này từ ngày mai, 12/8, nhằm thực hiện giãn cách xã hội tại các chợ dân sinh, phòng COVID-19 khi dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp.

KHOA MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement