Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ 1/7 Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay quốc tế

Chính sách - Hạ tầng

11/06/2020 13:36

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau thời gian tạm dừng vì COVID-19.

Theo thông báo từ hãng hàng không quốc gia gửi các đại lý, phòng vé, hãng sẽ khai thác quốc tế trở lại từ 1/7 với nhiều điểm đến tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong và Đông Nam Á. Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau thời gian tạm dừng vì COVID-19.

Vietnam Airlines công bố kế hoạch khai thác trở lại đường bay quốc tế từ 1/7. Ảnh minh họa
Vietnam Airlines công bố kế hoạch khai thác trở lại đường bay quốc tế từ 1/7. Ảnh minh họa

Các chặng bay quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác trở lại sẽ nối Hà Nội và TP.HCM tới các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Cụ thể, với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP.HCM - Seoul (7 chuyến/tuần), Hà Nội - Seoul (7 chuyến/tuần), TP.HCM - Busan (3 chuyến/tuần) và Hà Nội - Busan (4 chuyến/tuần).

Với đường bay đi Hong Kong, từ 1/7 hãng khai thác 3 chuyến từ TP.HCM và 4 chuyến từ Hà Nội. Đường bay TP.HCM - Đài Loan dự kiến cũng sẽ trở lại từ 1/7 với tần suất 3 chuyến/tuần và Hà Nội - Đài Loan với tần suất 4 chuyến/tuần.

Các đường bay Đông Nam Á cũng được Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác trở lại trong tháng 7. Đường bay TP.HCM - Bangkok (Thái Lan) được hãng dự kiến khai thác từ 9/7 với tần suất 7 chuyến/ngày, tương tự là đường bay Hà Nội - Bangkok từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/ngày.

Đường bay TP.HCM - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội - Viêng Chăn (Lào), Viêng Chăn - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP.HCM sẽ được Vietnam Airlines khai thác trở lại từ ngày 2/7 với tần suất 7 chuyến/ngày.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay lịch bay trên là kế hoạch được hãng lập sẵn để sẵn sàng cho mọi phương án mở đường bay thương mại quốc tế có thể được phê duyệt. "Hiện các hãng hàng không vẫn đang làm việc chi tiết với Cục Hàng không Việt Nam, các Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế để có phương án khai thác chi tiết theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng", vị này chia sẻ với Zing.

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau thời gian tạm dừng vì COVID-19. Ảnh minh họa
Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau thời gian tạm dừng vì COVID-19. Ảnh minh họa

Cũng theo đại diện hãng, kế hoạch bay trên chưa phải là phương án cuối cùng và hãng sẽ công bố chính thức sau quá trình làm việc với nhà chức trách.

Ngày 9/6, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố những vùng an toàn để các hãng hàng không mở lại những đường bay thương mại quốc tế. Đó là các địa bàn trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc COVID-19, theo VTC News.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn, quản lý, cách ly phù hợp với các đối tượng này. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không thể đóng cửa hoàn toàn nhưng cũng không mở cửa ồ ạt khi không thể xác định mức độ an toàn.

Theo Cục Hàng không, hiện có 70 nước đăng ký với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế về kế hoạch mở lại đường bay tới các quốc gia và nước đầu tiên sẽ mở lại từ đầu tuần tới. Trong 2 tháng qua, Việt Nam đã tiếp nhận 34 chuyến bay từ nước ngoài và cách ly gần 8.000 người trên các chuyến bay này. Nhiều quốc gia cũng trao đổi với Việt Nam kế hoạch sớm mở lại đường bay, dần khôi phục việc đi lại an toàn, tạo cú hích mới cho quan hệ thương mại - đầu tư, du lịch giai đoạn hậu dịch.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement