Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TS Bùi Quang Tín tử vong sau vụ rơi từ tầng 14 chung cư ở Sài Gòn

Chính sách - Hạ tầng

06/04/2020 01:00

Lãnh đạo Bệnh viện huyện Nhà Bè (TP.HCM) xác nhận hiện thi thể TS Bùi Quang Tín đang được lưu giữ tại nhà xác bệnh viện.

Khuya 5/4, BS Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện huyện Nhà Bè, TP.HCM xác nhận với phóng viên Người lao động, bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp tử vong liên quan vụ tại nạn rơi từ tầng cao tại một chung cư trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Theo đó, nạn nhân là ông Bùi Quang Tín (40 tuổi), được đưa vào bệnh viện lúc 20h30 cùng ngày. Hiện, thi thể nạn nhân được lưu giữ tại nhà xác của bệnh viện. 

Đêm 5/4, thông tin từ Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân khiến ông Bùi Quang Tín (ngụ quận Gò Vấp) từ vong tại chung cư trên địa bàn huyện Nhà Bè.

 TS Bùi Quang Tín là giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.
 TS Bùi Quang Tín là giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.

Theo thông tin từ một số người bạn, chiều 5/4, ông Tín có đi với nhóm bạn, sau đó đến nhà một người bạn sống tại chung cư ở huyện Nhà Bè, TP.HCM đế bàn công việc. Khoảng 19h thì nhận được tin ông Tín rơi từ tầng 14 chung cư này xuống đất tử vong.

"Chung cư này có lan can cao tới ngực, việc ông Tín rơi lầu rất khó xảy ra. Chúng tôi đang chờ cơ quan Công an điều tra làm sáng tỏ vụ việc", một đồng nghiệp nạn nhân nói.

Lúc 22h cùng ngày, người nhà ông Tín xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động là ông đã mất. 

Ông Tín là giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, am hiểu sâu rộng về lĩnh vực kinh tế. Ngoài công tác giảng dạy, ông Tín còn tham gia viết báo, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính sách, phát triển kinh tế, nhất là trong mảng tài chính - ngân hàng. 

Ngoài ra, theo giới thiệu của Trường Doanh nhân BizLight, TS Bùi Quang Tín hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight; Thành viên sáng lập Công ty luật Globalink; Thành viên đoàn Luật sư TP. HCM. Ông Tín có hơn 23 năm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và trên 7 năm nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực pháp lý.

Ông đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường Đại học lớn trong cả nước và tại các doanh nghiệp, định chế tài chính lớn về các chuyên đề tài chính, ngân hàng, pháp lý…

TS Tín cũng đã từng đi du học tại Mỹ để lấy bằng MBA về Quản trị Tài chính Ngân hàng từ năm 2003 và làm việc 3 năm tại ngân hàng Bank of America tại Bang Texas, Hoa Kỳ.

Sau khi về nước, ông tiếp tục vừa làm việc tại ngân hàng Sacombank trong lĩnh vực ngoại hối ở vị trí Giám đốc Kinh doanh Ngoại hối và nhận học vị Tiến sĩ Kinh tế chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng vào năm 2013.

Đồng thời, ông Tín cũng đã tốt nghiệp chương trình cử nhân Luật hệ chính quy tại Trường Đại học Luật TP. HCM năm 2013 và đã chính thức là Luật sư của Đoàn Luật sư TP.HCM cũng như hoàn thành chương trình Thạc sỹ Luật Kinh tế tại Trường Đại học Luật TP.HCM tháng 9/2017.

TS Bùi Quang Tín cũng đã tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiều lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng do Chính phủ Luxembourg (thời gian 1 năm) và Thuỵ Sĩ tài trợ cho Chính phủ Việt Nam (SECO 2) (thời gian 2 năm).

Ông cũng tham gia rất nhiều hội thảo chuyên đề cũng như xuất bản nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế và pháp lý cũng như các bài báo trong tạp chí có giá trị tại Việt Nam.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement