Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trường Hutech lên tiếng về ồn ào gửi bảng điểm sinh viên cho phụ huynh

Nóng trong ngày

04/10/2019 11:36

Trước ồn ào sinh viên "dở khóc dở cười" về tin nhắn gửi bảng điểm học tập cho phụ huynh của Hutech, nhà trường chính thức lên tiếng

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh, trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh (Hutech), việc thông báo điểm cho phụ huynh đã được thực hiện từ nhiều năm nay để giúp phụ huynh kịp thời nắm được tình hình học tập củasinh viên, qua đó có thể hỗ trợ, động viên, giúp các bạn tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình học tập.

Nội dung tin nhắn gửi đến phụ huynh. 
Nội dung tin nhắn gửi đến phụ huynh. 

Bà Dung cho biết thêm một phần cũng xuất phát từ nhu cầu của phụ huynh thường xuyên gọi điện hỏi thăm kết quả học tập của con, có cả những phụ huynh đến tận trường để cập nhật tình hình học tập của con.

Trước đây nhà trường thường gửi kết quả qua thông báo và ứng dụng riêng của trường những không phải phụ huynh nào cũng có thể tải ứng dụng để cập nhật kết quả học tập của con, nên đây là lần đầu tiên nhà trường tiến hành gửi kết quả qua tin nhắn điện thoại. 

Việc làm của nhà trường xuất phát từ mục đích hoàn toàn tích cực chỉ có vấn đề là nhiều phụ huynh bị nhầm lẫn giữa thang điểm 4 và điểm 10, nên trên các diễn đàn dành cho sinh viên trường, sinh viên chia sẻ những tin nhắn vui về hiểu lầm này.

Những tin nhắn hiểu lầm của phụ huynh
Những tin nhắn hiểu lầm của phụ huynh

Cụ thể, Trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh hiện xếp loại sinh viên theo thang điểm 4. Sinh viên đạt được từ 3.6-4.0 xếp loại xuất sắc, từ 3.2- 3.59 xếp loại giỏi, 2.5-3.19 xếp loại khá, 2.0-2.49 là trung bình.

Để tránh dẫn đến hiểu sai với tin nhắn báo kết quả, nhà trường cũng đã có các thông báo về cách tính điểm, quy đổi điểm và xếp loại để sinh viên. Phụ huynh có thể tham khảo trên các kênh thông tin của nhà trường như website, fanpage, ứng dụng e-Hutech,...

Những tin nhắn vui của sinh viên về việc trường gửi kết quả học tập phụ huynh.
Những tin nhắn vui của sinh viên về việc trường gửi kết quả học tập phụ huynh.

Với mong muốn của phụ huynh muốn biết được tình hình của con em mình nên hình thức thông báo này nhìn chung được phụ huynh đồng tình ủng hộ. Dự kiến Nhà trường sẽ tiếp tục thông báo kết quả vào cuối mỗi học kỳ.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement