Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trường Hải lên tiếng vụ Mazda bị triệu hồi do lỗi động cơ SkyActiv

Thị trường

14/11/2018 16:51

Trong khi Mazda Nhật Bản lên tiếng triệu hồi 640.000 chiếc Mazda toàn thế giới, trừ thị trường Mỹ thì Mazda Việt Nam cho biết không bị ảnh hưởng.

Sau khi Tập đoàn Mazda Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi những mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel để khắc phục lỗi lò xo xú-páp yếu, Mazda Việt Nam (thuộc Trường Hải Auto) đã ra thông cáo cho biết, xe Maza tại Việt Nam không bị ảnh hưởng do không sử dụng động cơ SkyActiv phiên bản chạy bằng dầu (diesel).

Tại Việt Nam, Mazda BT-50 có cả bản động cơ xăng và dầu nhưng
Tại Việt Nam, Mazda BT-50 có cả bản động cơ xăng và dầu nhưng "thoát" triệu hồi vì không phải trang bị động cơ SkyActiv Diesel.

Cụ thể, đại diện truyền thông của Trường Hải cho rằng, các sản phẩm Mazda được Thaco phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv phiên bản chạy bằng dầu. Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũng không nằm trong danh sách các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ dầu, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.

Trước đó, Mazda Nhật Bản công bố đợt triệu hồi 640.000 xe sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới do nguy cơ gãy lò xo của van (xu-páp) trong quá trình vận hành, dẫn đến việc chết máy hoặc nặng hơn, khiến xe không thể lăn bánh.

Cụ thể, theo Mazda Nhật Bản, có 230.000 xe Mazda dùng động cơ chạy dầu tại Nhật và 410.000 xe khác trên toàn thế giới sẽ bị triệu hồi do nguy cơ gẫy lò xo van. Thị trường Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng bởi “lệnh” triệu hồi này do xe Mazda tại Mỹ không có phiên bản dùng động cơ chạy dầu.

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement