Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng vào ngày 14/7

Cần biết

04/05/2019 09:34

Kỳ thi riêng do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 14/7/2019, thí sinh sẽ thi 2 môn là Toán/Ngoại ngữ và các môn tự chọn (Văn/Lý/Hóa/Sinh).

Miễn lệ phí

Theo đề án tuyển sinh năm 2019, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng. Đây cũng là phương thức tuyển sinh thứ tư của trường trong năm 2019, được tiến hành song song và độc lập với các phương thức còn lại là xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của ĐH Quốc gia TP.HCM  và xét tuyển thẳng.

Dự kiến kỳ thi riêng do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 14/7/2019, thí sinh sẽ thi tối thiểu 2 môn: Toán/Ngoại ngữ và các môn tự chọn (Văn/Lý/Hóa/Sinh).Thời gian đăng ký dự thi từ 1/4/2019 đến ngày 30/6/2019.

Thí sinh có thể đăng ký tại tvts.ntt.edu.vn hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, 300A, Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, các thí sinh ở xa có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Toàn bộ lệ phí đăng ký dự thi tuyển sinh đầu vào tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành đều được nhà trường hỗ trợ 100%.

  Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng vào ngày 14/7.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng vào ngày 14/7.

Dù là năm đầu tiên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức một kì thi đầu vào riêng nhưng để chuẩn bị tốt cho kì thi này trường đã tập trung toàn bộ nhân lực để cùng xây dựng đề cương ôn tập, thành lập hội đồng ra đề thi, hội đồng coi thi, hội đồng chấm thi….

Tiêu chí và điều kiện xét tuyển kỳ thi đầu vào của ĐH Nguyễn Tất Thành là yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Điểm bài thi tuyển đạt mức điểm chuẩn đầu vào do Đại học Nguyễn Tất Thành xác định sau khi có kết quả. Danh sách trúng tuyển được lấy theo chỉ tiêu và xét điểm từ cao xuống thấp.

Năm 2019, ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến dành 5.550 chỉ tiêu tuyển sinh cho 44 chương trình đào tạo bậc đại học trong đó dành tối thiểu 40% chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia năm 2019, 30% chỉ tiêu cho phương thức xét điểm học bạ, 10% chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và 20% chỉ tiêu cho phương thức tổ chức kỳ thi đầu vào riêng và tuyển thẳng, cử tuyển.

Rộng cửa vào đại học

Việc trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kì thi riêng nhằm giúp học sinh có cơ hội vào đại học để học những ngành nghề mình yêu thích mà không phải phụ thuộc nhiều vào kết quả của kì thi THPT Quốc gia.

Cũng thông qua kì thi này Nhà trường mong muốn có thể đưa ra lựa chọn chính xác các thí sinh có năng khiếu và có đam mê, tâm huyết với ngành học, nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo khả năng có việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bắt đầu từ ngày 6/5, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1. Phương thức xét tuyển này áp dụng cho tất cả 44 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy của trường.

Là phương thức xét tuyển toàn diện dựa trên kết quả học tập trong suốt năm học của mỗi thí sinh, phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 cho phép thí sinh chủ động hơn về điểm số xét tuyển, nắm bắt cơ hội vào đại học bằng chính năng lực của bản thân mà không phải phụ thuộc vào kết quả của một kỳ thi duy nhất.

Phương thức xét tuyển này cũng độc lập với các phương thức còn lại và kết quả xét tuyển học bạ không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển bằng điểm thi THPT hay xét tuyển bằng các phương thức khác của thí sinh.

Ngoại trừ khối ngành sức khỏe có những điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, các ngành còn lại chỉ cần tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm hoặc trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên, bạn đã có cơ hội xét tuyển vào trường Đại học Nguyễn Tất Thành, ngôi trường hiện đại, khang trang đạt chuẩn quốc gia và quốc tế. 

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement