Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trưởng công an xã biện minh đá đồ vì người dân đòi đổ cá lên đầu

Vĩ mô

04/10/2017 02:40

Tôi làm việc vì mục đích chung. Nếu cấp trên kiểm tra, kết luận tôi sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm”., ông Thịnh biện minh.

Sáng 4/10, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) là nhân vật trong clip đã lên tiếng biện minh cho hành động đá văng đồ của những người buôn bán ngoài chợ Điện Bànlà do người dân không chỉ đòi đổ cá lên đầu cán bộ mà còn buông lời thách thức.

Ông Thịnh cho biết: “Tôi làm việc vì mục đích chung. Nếu cấp trên kiểm tra, kết luận tôi sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

Hành động đá văng đồ của người dân buôn bán ngoài chợ của vị Trưởng công an xã khiến dư luận phẫn nộ

Cũng theo ôngThịnh,ông cùng tổ công tác của xã đã nhắc nhở, vận động nhiều lần nhưng người dân vẫn không nghe, cố tình lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Vào sáng 3/10, bà con bày hàng hoá ra đường bán nhiều hơn nhưng khi tổ công tác xuống kiểm tra, nhắc nhở thì nhiều người không chấp hành.

Chính quyền địa phương cũng đã quyết liệt chỉ đạo Ban an toàn giao thông của xã thường xuyên kiểm tra để nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường. Đồng thời, cũng đã tạo điều kiện bố trí chỗ bán hợp lý cho những người không đăng ký sạp trong chợ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì diên tích bố trí nhỏ không đủ đáp ứng nhu cầu vì vậy mới xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Theo ông ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) thì: “Hiện nay, trên địa bàn xã Quảng Điền có 2 chợ nhưng đây là chợ nông thôn nên tình trạng lấn chiếm lòng lề đường hết sức phức tạp. Vì trong chợsố sạp có hạn nên một số người thỉnh thoảng làm ra được con cá, bó rau mang ra chợ thì không có chỗ bán nên thường xuyên lấn chiếm lòng lề đường. Thời gian qua đã xảy ra một số vụ va chạm giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Do đó, UBND xã đã chỉ đạo cho ông Thịnh thành lập đoàn xuống kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm".

Bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ thôn 1, xã Quảng Điền) là ngườibị ông Thịnh đá văng đồ, bức xúc: “Vì hoàn cảnh khó khăn nên chồng con tôi phải đi bắt từng con cá cho tôi mang ra chợ bán, nhưng trong chợ tất cả các sạp đều đã có người bán nên tôi và nhiều người khác phải mang ra lề đường chợ bán. Tiền bán cá chẳng được bao nhiêu, đủ sống qua ngày. Vào sáng 3/10, khi tôi đang ngồi bán cá thì ông trưởng công an xã dựng xe máy rồi chạy lại đá văng cái cân và thau cá của tôi. Tôi biết việc lấn chiếm lề đường của mình là sai nhưng hành động của ông ấy quá phản cảm và không đúng đạo đức của người cán bộ”.

Được biết, ông Thịnh nhận chức trưởng công an xã hơn một năm nay. Theo đánh giá của những người cùng đơn vị thì ông Thịnh là cán bộ năng nổ, nhiệt tình và có tâm huyết trong công việc góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian qua. Tuy nhiên, do bức xúc nhất thời nên ông Thịnh đã có những hành động rất đáng tiếc.

Sáng 4/10, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, sẽ nắm lại tình hình, quy trình làm việc của nhóm công an xã Quảng Điền sáng 3/10. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo Công an tỉnh sẽ xin ý kiến xử lý đối với đồng chí Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã về hành vi này”.

Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân hành nghề buôn bán tại chợ Điện Bàn cũngtha thiết mong muốn chính quyền địa phương xem xét, mở rộng chợ để mọi người có chỗ bán thì mới chấm dứt tình trạng lấn chiếm lề đường.

VĂN NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement