Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước tuyên bố ly hôn, Quỹ Bill & Melinda Gates bán toàn bộ cổ phiếu của Apple và Twitter

Doanh nhân

25/05/2021 16:05

Vài tuần trước khi Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn, quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng họ đã bán toàn bộ cổ phiếu trị giá hàng trăm triệu USD của Apple và Twitter.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Quỹ Bill và Melinda Gates thông qua quỹ tín thác đã bán toàn bộ cổ phiếu của mình tại Apple và Twitter vào cuối tháng 3/2021, theo Business Insider.

Trước đó, quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates từng sở hữu 1 triệu cổ phiếu Apple và 272.420 cổ phiếu Twitter tính đến quý I/2021.

60918305f22c6b00185db96d.jpg
Bill và Melinda Gates thời mặn nồng. Ảnh: AP.

Số tiền bán cổ phiếu được chuyển sang đầu tư vào hãng thương mại điện tử Coupang có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc.

Coupang vừa phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong tháng 3/2021. Hiện quỹ Bill và Melinda Gates chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Kể từ khi tuyên bố ly hôn, khoảng 4 tỷ USD cổ phiếu đã được chuyển từ tỉ phú Gates sang bà Melinda .

Tỉ phú Gates là một trong những người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng ước tính khoảng 146 tỉ USD.

Ông Gates và bà Melinda không có thỏa thuận tiền hôn nhân và đang dựa vào "hợp đồng ly thân" để phân chia tài sản. Thỏa thuận tiền hôn nhân thiết lập một hợp đồng mang tính pháp lý trong trường hợp ly hôn nhưng hợp đồng ly thân ít chính thức hơn - đó là một thỏa thuận quy định các quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, chẳng hạn như cấp dưỡng và quyền nuôi con, không liên quan đến tòa án.

Đơn ly hôn của Gateses cho biết cuộc hôn nhân của họ "tan vỡ không thể cứu vãn" và yêu cầu chia tài sản của họ theo hợp đồng ly thân.

Quỹ Bill và Melinda Gates ra mắt năm 2000, được xếp hạng là tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

Quỹ từ thiện này có tài sản ròng 43,3 tỷ USD vào cuối năm 2019, theo số liệu tài chính cả năm mới nhất được công bố trên website.

Từ 1994 đến 2018, vợ chồng Gates đã cung cấp hỗ trợ hơn 36 tỷ USD cho quỹ quỹ, thông tin trên website. Quỹ từ thiện này tập trung vào sức khoẻ cộng đồng, giáo dục và khí hậu, gần đây là các sáng kiến phát triển vaccine, xét nghiệm chẩn đoán và điều trị COVID-19.



GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement