Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước khi rời nhiệm sở, TT Trump yêu cầu các cơ quan chính phủ hạn chế mua thiết bị từ Trung Quốc

Kinh tế thế giới

16/01/2021 08:33

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ xem xét giảm thiểu việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc nhằm giảm rủi ro về an ninh.

Trong một tuyên bố vừa được đưa ra, Cố vấn an nính Quốc gia Robert O’Brien cáo buộc Trung Quốc đang nhắm mục tiêu vào hệ thống thông tin của chính phủ Mỹ nhằm lấy hồ sơ nhân sự, kế hoạch quân sự và các dữ liệu khác thông qua mạng máy tính và các phương tiện khác.

TT Trump gặp ông Tập Cận Bình vào tháng 5/2019 tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Reuters
TT Trump gặp ông Tập Cận Bình vào tháng 5/2019 tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

“Vì lý do này, Mỹ phải có những hành động tương ứng để bảo vệ lợi ích của mình. Chúng tôi phải điều chỉnh các quy định, chính sách cũng như thực hiện các hành động cần thiết khác để giảm nguy cơ hoạt động gián điệp thông qua các thiết bị điện tử và con người đến từ Trung Quốc', ông Robert O’Brien cho biết thêm.

Ông Robert O’Brien cho biết ông Trump đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ tiến hành đánh giá “để giảm thiểu việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ của từ Trung Quốc của Chính phủ Liên bang”.

Ông O’Brien không đưa ra ví dụ về hoạt động mua sắm mà ông đề cập, nhưng một quan chức chính quyền cấp cao cho biết mục đích chính là đẩy lùi các nỗ lực của Trung Quốc nhằm xâm nhập vào mạng internet của Mỹ.

“Bất cứ điều gì liên quan đến các công ty Trung Quốc có trong hệ thống mạng của chúng tôi đều có thể trở thành lỗ hổng bảo mật và nó có thể được sử dụng Trung Quốc sử dụng để lấy thông tin phục vụ cho mục đích dân sự lẫn quân sự của mình”, quan chức này nói.

Thông báo này được đưa ra chưa đầy một tuần trước khi Trump rời nhiệm sở vào ngày 20/1.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt các bước đi nhắm vào Trung Quốc mà theo các nhà phân tích thì đây một nỗ lực để duy trì cách tiếp cận cứng rắn đối với Bắc Kinh.

TT Trump đã theo đuổi các chính sách cứng rắn đối với Trung Quốc về  nhiều vấn đề, từ gián điệp, thương mại đến Covid-19.

MINH UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement