Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước khi bị tiêu diệt, Tuấn 'khỉ' bắn 3 phát đạn, chống trả trong 50 phút

Chính sách - Hạ tầng

14/02/2020 15:41

Sau khi tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (Tuấn "Khỉ") - nghi can bắn chết 5 người tại Củ Chi, chiều 14/2, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.

Nguồn tin từ VTC news, vào lúc 15h ngày 14/2, Công an TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo cung cấp thông tin về việc truy bắt và tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ"), kẻ giết hại 5 người ở Củ Chi ngày 29-30/1.

Buổi họp báo được tổ chức tại Trung tâm Báo chí TP.HCM (Quận 1). Tham dự buổi họp báo có đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó Giám đốc Công an TP HCM), ông Từ Lương (Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông) và Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Hàng chục phóng viên đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn TP.HCM đã có mặt tại phòng họp báo ở Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Rất đông phóng viên có mặt tại buổi họp báo vụ tiêu diệt Tuấn
Rất đông phóng viên có mặt tại buổi họp báo vụ tiêu diệt Tuấn "Khỉ". Ảnh: Zing

Theo Zing, trong buổi họp báo, Phó giám đốc Sở TTTT TP.HCM Từ Lương nhấn mạnh tinh thần làm việc là chủ động cung cấp thông tin sớm, kịp thời và chính xác. Sở TTTT đề nghị cơ quan báo chí "không hỏi nhiều thông tin" mà nghe đại tá Nguyễn Sỹ Quang cung cấp thông tin ban đầu vụ việc.

Ngay sau đó, đại tá Nguyễn Sỹ Quang chia sẻ, lực lượng công an tự đặt ra nhiều yêu cầu trong quá trình truy bắt. Một là xử lý, truy tìm phát hiện, xác định đúng đối tượng truy bắt. Hai là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân. Ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho các thành phần tham gia truy bắt.

"Ba yêu cầu đó đều đã được thực hiện. Việc truy bắt được tiến hành không quá ồn ào. Có ý kiến là hàng trăm cảnh sát nhưng không phải. Chúng tôi sử dụng lực lượng tinh nhuệ, xử lý nhanh gọn trong khoảng 50 phút", đại tá Quang thông tin.

Căn nhà Tuần khỉ lẩn trốn.
Căn nhà Tuần khỉ lẩn trốn.

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, vụ nổ súng tại sòng bạc tại Củ Chi vừa qua là vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn thực hiện. Công an thành phố nhận thức được tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án và nhận được sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sắc của Bộ Công an nên quyết định thành lập Ban chuyên án để điều tra, thường xuyên chỉ đạo sát sao. Công an địa phương cũng được huy động để hỗ trợ truy tìm đối tượng.

"Công an TP.HCM khẩn trương từng giây, từng phút trong việc truy bắt cho được Lê Quốc Tuấn và làm rõ vụ án. Chúng tôi nhận thức nếu đối tượng còn ở ngoài xã hội, chưa bị xử lý một phút nào sẽ gây nguy hiểm. Do đó, công tác truy bắt rất khẩn trương và áp dụng mọi biện pháp", đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ truy bắt Tuấn “Khỉ”, chiều ngày 13/2, lực lượng công an phát hiện Lê Quốc Tuấn đang lẩn trốn tại ấp Tân Hòa (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Công an triển khai khép chặt vòng vây, không để đối tượng trốn thoát, đồng thời, kêu gọi Tuấn ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Lực lượng Công an phong tỏa khu vực Tuấn
Lực lượng Công an phong tỏa khu vực Tuấn "khỉ" ẩn náo. Ảnh: Hữu Khoa

Khoảng 22h15 ngày 13/2, phát hiện Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt với thái độ hung hãn chống trả đến cùng. Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, cảnh sát đã buộc phải nổ súng tiêu diệt Tuấn. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ súng AK và 9 viên đạn (một viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Đến trưa ngày 14/2, Bộ Công an chính thức thông tin Lê Quốc Tuấn (Tuấn "Khỉ", 33 tuổi, trú huyện Củ Chi) đã bị lực lượng công an tiêu diệt khi đang lẩn trốn tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement